More

    Mercedes-Benz GLS ลดโหดก่อนปรับโฉม เริ่ม 6.28 ล้านบาท

    ทำตลาดมายาวนานและเป็นคู่ปรับของ BMW X7 สำหรับ Mercedes-Benz GLS พี่เบิ้มเอสยูวีไซซ์ยักษ์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆตราดาว

    Mercedes-Benz

    ล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดโปรโหดสู้คู่แข่ง ส่วนลดเงินสด 600,000 บาท จากราคาเดิม 6,880,000 บาท เหลือ 6,280,000 บาท ในรุ่น Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium สมบูรณ์โดดเด่น หรูหราสง่างามที่มาพร้อมความปลอดภัยสูงสุด และความสะดวกสบายเดียวกับ S-Class

    ภายนอกเด่นที่เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED พร้อมระบบไฟสูงแบบ ULTRA RANGE High Beam ที่ประกอบด้วยหลอดไฟ LED จำนวน 112 หลอดต่อโคมไฟหน้า 1 โคม สามารถปรับความเข้มของแสง และความยาวของลำแสงได้อย่างเป็นอิสระ ไฟท้ายแบบ LED เพิ่มความสะดวกด้วยบันไดสำหรับเข้าและออกห้องโดยสารแบบอะลูมิเนียมที่มาพร้อมปุ่มยางกันลื่น นอกจากนี้ยังมีหลังคา พาโนรามิคซันรูฟ (Panoramic sliding sunroof) ที่เลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าและล้ออัลลอยน้ำหนักเบาดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ 21 นิ้ว พร้อมยางหน้า 275/45 R21 และยางหลัง 315/40 R21

    มาในรหัส X167 มิติตัวรถด้วยความยาว 5,207 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,030 มิลลิเมตร ความสูง 1,823 มิลลิเมตร ฐานล้อ 3,135 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,500 กิโลกรัม และความจุถังน้ำมัน 90 ลิตร

     

    ภายในเพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทางด้วยระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี ระบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติภายในห้องโดยสาร THEMOTRONIC 5 โซน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ มีจอสัมผัสสำหรับผู้โดยสารตอน 2 จำนวน 2 จอ ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมหูฟัง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 2 ชุดแบบ Wireless เสริมการทำงานของระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz User Experience)

    จอแสดงผลความละเอียดสูงแบบ Digital Widescreen Cockpit จำนวน 2 จอต่อเนื่องกันขนาด 12.3 นิ้ว เป็นทั้งมาตรวัดความเร็วดิจิทัล และจอสัมผัส เปลี่ยนรูปแบบแสดงผลของหน้าจอเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการขับขี่ที่หลากหลาย ที่ใช้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วด้วยระบบสัมผัส รวมถึงระบบแผนที่นำทาง (Hard Disc Navigation) ที่มีความแม่นยำสูง โดยผู้ขับขี่สามารถป้อนข้อมูลด้วย การสัมผัส touch screen, touch pad หรือระบบสั่งการด้วยเสียง (LINGUATRONIC) ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®

    ฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS และ Android (Apple CarPlay™ & Android Auto™) ยังมาพร้อมกับบริการ ‘Mercedes me connect’ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อันโดดเด่นมากมาย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านหุ้มหนัง ระบบ ตัดออปชัน ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display)

    ออกแบบห้องโดยสารให้กว้างขวางสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 ท่าน ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 มิลลิเมตร เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะบริเวณที่นั่งแถวที่ 2 โดยเบาะที่นั่งแถวที่ 2 สามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ และยังสามารถเลื่อนปรับเบาะให้ถอยหลัง ไปได้อีก 10 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับวางขา พนักพิงสามารถปรับเอนได้มากขึ้น

    พร้อม EASY-ENTRY ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการเข้าสู่ตำแหน่งที่นั่งแถวที่ 3 โดยเบาะและพนักพิงของที่นั่งแถวที่ 2 จะถูกพับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้สามารถเข้าสู่แถวที่ 3 ได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดาย ส่วนเบาะที่นั่งแถวที่ 3 เป็นที่นั่งแบบเต็มตัว (full size) สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูงได้ถึง 194 เซนติเมตร นอกจากนี้ เบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ยังสามารถพับเก็บหรือปรับแต่งได้อย่างอิสระเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายโดยหากพับเบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ให้แบนราบทั้งหมดจะสามารถเพิ่มความจุสำหรับเก็บสัมภาระได้สูงสุดถึง 2,400 ลิตร

    Mercedes-Benzเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร รหัส OM656 286 แรงม้าที่ 3,400 – 4,600 รอบต่อนาที แรงบิด 600 นิวตันเมตรที่ 1,200-3,200 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 7 วินาที ความเร็วสูงสุด 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด นุ่มนวลที่สุด และช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยสามารถลดการใช้น้ำมันลงได้ ถึง 6.5%

    มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time แบบ 4MATIC เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและการทรงตัวบนถนนที่เปียกลื่น รวมถึงการขับขี่บนทางแบบ OFF-ROAD สามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างเฉียบคม มั่นใจ และให้ความนุ่มนวลตลอดการเดินทางในทุกสภาพถนน

    ระบบช่วงล่างแบบ AIRMATIC และเป็นครั้งแรกที่จะได้พบกับฟังก์ชันเตรียมรถเข้าสู่เครื่องล้างอัตโนมัติ โดยจะทำงานอย่างสอดคล้องร่วมกับระบบ AIRMATIC เพียงสั่งงานผ่านหน้าจอ Media Display

    Mercedes-Benzระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา (Blind Spot Assist) ช่วย ลดความเสี่ยงจากการชนกับรถยนต์ที่อยู่ในจุดอับสายตาในขณะที่กำลังจะเปลี่ยนช่องจราจร และเมื่อผู้ขับขี่เดินทางถึงที่หมายแล้วระบบจะทำงานต่อเนื่องไปอีก 3 นาทีหลังจากดับเครื่องยนต์ ไปแล้ว หากมีการเปิดประตูรถด้านที่มีรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาใน จุดอับสายตา ผู้ขับขี่จะยังคงได้รับการเตือนจากระบบ

    ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง (Active Lane Keeping Assist) เตือนผู้ขับด้วยการสั่นสะเทือน และช่วยดึงรถ กลับเข้าสู่ช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติหากเรดาร์ของระบบตรวจพบความเสี่ยงในการชนกับรถยนต์ที่ตรวจจับได้ ช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC) ช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist)

    รักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง (Crosswind assist) โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® (Electronic Stability Program) ป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Acceleration skid control) ป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock braking system) กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง Electronic Traction System 4ETS สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ป้องกันก่อนเกิดเหตุ (PRE-SAFE® system)

    เบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชัน HOLD ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake light) รักษาระดับความเร็ว (Cruise Control) จำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC) เตือนเพื่อนำรถเข้าสู่ศูนย์บริการ (ASSYST service interval indicator) เตือนแรงดันลมยาง (tyre pressure loss warning system) ช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) ช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist) เซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) และ กล้องมองภาพรอบคันทำงานคู่กับกล้องมองหลัง

    Mercedes-Benz GLS เอสยูวีหรูฟูลไซซ์ ประกอบในประเทศ พร้อมรับฟรี ประกันภัยชั้น 1 (MB Protection) นาน 1 ปี ถึง 30 เมษายน ภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ Retail of the Future พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกมาพร้อมราคาและข้อเสนออย่างเท่าเทียมกันในทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการที่ลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ทุกรุ่นที่ต้องการผ่านระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่เชื่อมต่อกันทั่วประเทศอย่างไร้รอยต่อ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts