More

    Nissan Navara MY24 ปรับลุคสายแกร่งเตรียมเผยออสซี่และไทยเร็วๆนี้

    ความเคลื่อนไหวของกระบะค่ายเพื่อนที่แสนดีอย่าง Nissan Navara เจเนอเรชันใหม่ ทาง นิสสัน ออสเตรเลีย ให้ข้อมูลว่ายังไม่มีไทมไลน์ในการเปิดตัว

    Nissanจากเดิมจะเปิดในปี 2025 และใช้แพลตฟอร์มของ Mitsubishi Triton บอกได้เลยว่ายังไม่มาช่วงอนาคตอันใกล้ นอกจากผู้จำหน่ายออสเตรเลียแล้ว นาย Adam Paterson กรรมการผู้จัดการ Nissan Oceania ให้ข้อมูลตรงกันว่ายังไม่มีไทมไลน์และกล่าวเสริมว่าเรายังคงทำตลาดเจนปัจจุบันให้นานที่สุดจนกว่าความคืบหน้าการเปิดตัวที่แท้จริงของเจนใหม่จะเกิดขึ้น เท่ากับว่ายังจะพบกับ Nissan Navara เจเนอเรชันที่ 11 รหัส D23 ต่อไปอย่างน้อยสองถึงสามปี

    เพื่อต่ออายุตลาดจะมีการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่หรือ MY2024 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตกแต่งภายนอก ภายใน ปรับเพิ่มออปชันเพิ่มทางเลือกตรงใจสาวกบนพื้นฐานขุมพลังดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 190 แรงม้าที่ 3,750 รอบนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาทีในรหัส YS23DDTT จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อม Manual Mode

    และดีเซลเทอร์โบเดี่ยว 2.3 ลิตร รหัส YS23DDT 163 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาทีจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทั้งสองความแรงให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อยกสูงและขับเคลื่อนสี่ล้อ Part-Time พร้อมล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential

    แม้คำสัมภาษณ์ของนายใหญ่ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) และอาเซียน บอกว่าจะไม่มีรถใหม่เปิดตัวในอีก 2 ปี ต่อจากนี้จนเป็นเรื่องครึกโครมในโลกโซเชียลก็ตาม

    Nissan

    ทางด้านเมืองไทยมีหลายกระแสว่าจะเปิดตัว Nissan Navara รุ่นปรับโฉม Facelift หรือรุ่น MY2024 ทางประชาชาติธุรกิจให้ข้อมูลมาว่าจะมีอัพเกรดการตกแต่งและออปชันต่างๆให้มีความทันสมัยมากขึ้นเท่ากับว่ามีความเป็นไปได้สูงจะเปิดตัวรุ่น MY2024 ตามออสเตรเลีย ไม่ใช่การปรับโฉมแต่อย่างใด แต่จะปรับเหมือนออสเตรเลียหรือไม่ต้องติดตามแต่ที่แน่ๆโลโก้ Nissan เวอร์ชันใหม่ได้เห็นแน่นอน

    ทั้งนี้เมืองไทยเตรียมเผยภายในปี 2024 จะเป็นช่วงกลางปีหรือเร็วสุดจะเปิดตัวภายในงาน Bangkok International Motor Show 2024 จะจริงหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carsales และ ประชาติธุรกิจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts