More

    เจาะรถเด่น! Rolls-Royce Spectre 2024 นางฟ้าพลังอีวีมาไทย 3 ตุลาคม

    ครั้งแรกของค่ายรถระดับอัลตร้าลักชัวรีจากอังกฤษเจ้าของตรานางฟ้าอย่าง Rolls-Royce เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกกับ Rolls-Royce Spectre

    Rolls-Royce

    เปิดตัวให้ทั่วโลกได้รู้จักไม่นานมานี้ล่าสุดทาง Rolls-Royce Motor Cars Bangkok ตัวแทนจำหน่ายยานยนต์อย่างเป็นทางการในไทยเตรียมที่จะเปิดตัว Rolls-Royce Spectre ในร่างรถคูเป้ขนาดใหญ่หรือ Full Size คล้ายๆกับรุ่น Wraith ด้านหน้าจะเห็นได้ชัดมีการออกแบบไฟหน้า LED 22 ดวงแบบแยกส่วน ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งกระจังหน้าพร้อมตรานางฟ้า Spirit of Ecstasy อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Rolls-Royce และช่องไอดีด้านล่างที่กว้างพอที่จะติดตั้งเซนเซอร์ ADAS ฝากระโปรงหน้าแบบยาว แนวหลังคาที่ลาดเอียงก็ยังถือว่าเป็นดีไซน์ปกติของ Rolls-Royce Coupe สมัยใหม่

    เมื่อมองใกล้ๆจะเห็นถึงรูปทรงของรถที่มีมัดกล้ามเนื้อมากกว่ารุ่นทั่วไปด้วยเส้นสายตัวถังด้านข้างที่เด่นชัดและสปอยเลอร์หลังที่ฝั่งอยู่ที่ฝากระโปรงท้าย กันชนหลังยังมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ในตัวอีกด้วยและมีล้อขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้วโดยรวมคล้ายกับ Rolls-Royce Wraith แต่ Spectre เป็นรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบใหม่หมดใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ  Rolls-Royce Phantom และ Rolls-Royce Cullinan

    แพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบส่งกำลังไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่วางแผนไว้ตั้งแต่การพัฒนาครั้งแรกของแพลตฟอร์มนี้ตั้งแต่ระยะฐานล้อยาว 3,210 มิลลิเมตร ความยาว 5,453 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,080 มิลลิเมตร ความสูง 1,559 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถ 2,975 กิโลกรัม

    Rolls-Royce

    ตกแต่งภายในด้วยสีทูโทน หลายสีตามความต้องการของลูกค้าอย่างเช่นสีเกรซไวท์และสีพีโอนีพิงค์ ติดตั้งเทคโนโลยีบีสโป๊กที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบันซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความลึกลับเหนือกาลเวลาของท้องฟ้ายามค่ำคืน มาพร้อมกับประตู Starlight Doors ซึ่งรวม ‘ดวงดาว’ที่ส่องประกายเรืองแสงระยิบระยับจํานวน 4,796 ดวง ประตูแบบรถโค้ชสามารถสั่งผลิตให้บุด้วยไม้ Canadel Panelling ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกตามแนวชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ธีมยามค่ำคืนที่ดูลึกลับยังคงต่อเนื่องด้วยแผงหน้าปัดเรืองแสงของ Spectre พัฒนาขึ้นเสริมความโดดเด่นด้วยป้ายชื่อ Spectre ที่รายล้อมด้วยหมู่ดาวมากกว่า 5,500 ดวง ไฟเรืองแสงที่แผงหน้าปัดด้านผู้โดยสารจะดับสนิทในขณะที่รถยนต์หยุดนิ่ง

    ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์คู่ขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาดใหญ่ให้กำลังสูงสุด 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งมากว่า 520 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ทำให้การวิ่งขึ้นเขาเป็นไปอย่างรวดเร็วสามารถทำความเร็ว 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้ 4.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 249 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพร้อมช่วงล่าง Planar ด้วยการตรวจจับด้วยเซนเซอร์ 18 ตัวและตัวกําหนดการทํางานของระบบการบังคับเลี้ยว การหยุดรถ ระบบส่งกําลังถูกปรับไปตามสถานการณ์นั้นเพื่อให้เกิดความนิ่ผลลัพธ์ที่ได้คือการควบคุมที่ง่ายดาย

    Rolls-Royce Rolls-Royce

    Rolls-Royce Spectre จะเปิดตัวที่เมืองไทย 3 ตุลาคมสั่งจองทันทีและจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้ารายแรกในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts