More

    Toyota C-HR 2024 เอสยูวีทรงสปอร์ตพลังไฮบริดขายออสซี่ปีหน้า

    แฟนๆค่ายสามห่วงที่รอคอยการมาของ Toyota C-HR เจเนอเรชันที่สองคงใจจดใจจ่อที่อยากพบตัวจริงเสียงจริงว่าจะหล่อเทียบเท่าต้นแบบหรือไม่

    Toyota

    โดยจะเปิดตัวทั่วโลกช่วงปีนี้ แต่สำหรับออสเตรเลียแนวโน้มสูงที่จะขายแต่ทาง Toyota ออสเตรเลีย ตัดสินใจแล้วว่าเจนใหม่ของ Toyota C-HR จะขายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด หรือ HEV เพราะด้วยความต้องการของลูกค้าที่มีต่อรถไฮบริดมีมากมายโดยยอดขายรถกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามของยอดขายรวมรถแบรนด์ญี่ปุ่นในออสเตรเลีย

    โดยมีความเป็นไปได้ว่าขุมพลังเบนซิน Dynamic Force Hybrid 2.0 ลิตร M20A-FXS พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection ควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี VVT-iE electric variable valve timing 151 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที

    จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตรและ มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า ในรุ่น E-Four พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 196 แรงม้า

    Toyota

    จากเดิมตามแผนจะมีทั้ง Plug In Hybrid 2.0 Dynamic Force Hybrid จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 163 แรงม้า พร้อมความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ขึ้น 13.6 kWh ทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 223 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า 94 กม. โดยรุ่นเสียบปลั๊กนี้ทาง Toyota เคลมว่าถ้าเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มจะทำให้วิ่งไกลสุดรวม 1,250 กม.แถมมี Vehicle-2-Load (V2L) สามารถเป็นแหล่งจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ 1,500 W โดยจะเป็นรุ่นที่สามต่อจาก Toyota RAV4 และ Toyota Prius

    เบนซินล้วน Dynamic Force 2.0  M20A-FKS 171 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที ฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift และมีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเข้ามาด้วย

    Toyota

    พร้อมหน้าตาคล้ายกับต้นแบบ ด้วยไฟหน้า Full LED 4 ดวง รูปตัว C พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังหน้าเป็นทรงห้าเหลี่ยมมีช่องระบายอากาศ กันชนหน้าดีไซน์แปลกตาพร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED  คิ้วขอบล้อดีไซน์เข้ากันกับตัวถัง มีที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถัง

    ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาว รับกับกันชนหลังทรงสปอร์ต สปอยเลอร์หลังดีไซน์เล่นระดับ ล้ออัลลอยลายหรู และภายในถึงไม่มีภาพแต่มีความเป็นไปได้ว่า มาตรวัดกับจอสัมผัสในชุดแผงคอนโซลหน้าจะแยกกัน สองจอ

    Toyota C-HR เจเนอเรชันที่สองสร้างจากแพลตฟอร์ม TNGA-C ขนาดตัวรถจะอยู่คั่นกลางระหว่าง Toyota Yaris Cross ที่เล็กกว่า C-HR และ Toyota Corolla Cross ที่ใหญ่กว่า C-HR เล็กน้อย โดยจะเปิดตัวที่ออสเตรเลียช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024

     

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts