More

    หล่อไหม! ว่าที่ Volvo EX30 เอสยูวีไฟฟ้าก่อนเผย 15 มิถุนายน

    สาวกค่ายรถ Volvo คงดีใจไม่ใช่น้อยเมื่อได้ยินข่าวดีกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าล้วนลำดับที่สองของค่ายในร่างเอสยูวีเล็กกับ Volvo EX30

    Volvo

    ล่าสุดเว็บ Motor 1 เผยภาพเรนเดอร์ที่ว่ากันว่านี่คือว่าที่ Volvo EX30 ที่อาจใกล้เคียงกับคันจริงจากภาพ Official เอง กับภาพ Spyshot และนำเอาพี่ใหญ่ Volvo EX90 มาผสมผสานกัน ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ Iron Mark พร้อมขอบฝากระโปรงหน้าที่หนากว่าเดิม ไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์ Thor Hammer ล้ออัลลอยทูโทนลายแอโร่ห้าก้าน รวมถึงที่เปิดประตูดีไซน์เนียนกับตัวถัง

    ส่วนไฟท้าย LED แนวยาวถึงไม่มีภาพเรนเดอร์ออกมาแต่ก็ยืนยันว่าคล้ายกับพี่ใหญ่ Volvo EX90 ตัวรถสร้างจากพื้นฐานแพลตฟอร์ม SEA ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเฉพาะสำหรับรถไฟฟ้าในเครือ GEELY

    ภายในถึงไม่มีภาพเรนเดอร์แต่คาดว่าจะยกมาจาก Volvo EX90 เช่นคอนโซลหน้าดีไซน์ เรียบง่ายแต่คลาสสิกด้วยคอนโซลหน้ารูปตัวทียาวด้วยแผงช่องแอร์แนวนอนซ้าย-ขวา จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ นิ้วรองรับ Apple CarPlay ไร้สาย, Android Auto แบบ Android Automotive OS แสดงการนำทาง สื่อ และการควบคุมโทรศัพท์ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ

    มีจอ HUD บนแผงคอนโซลหน้ามาอีก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ใหม่ มีจอมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลบอกทั้งความเร็ว เส้นทางการขับขี่ ข้อมูลการจราจรและอื่นๆแนวนอนหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ พร้อมไฟ Ambient Light ผ่านลายไม้

    Volvo

    ขุมพลังไฟฟ้านำทั้งแบตเตอรี่ ลิเทียมไอฟอนฟอสเฟต (LFP) จาก CATL เข้ามา อาจเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อเข้ามาเสริม และทำตลาดอยู่ระดับต่ำกว่า Volvo XC40 Recharge

    สำหรับการเปิดตัว Volvo EX30 หน้าตาตัวจริงจะสวยเหมือนภาพเรนเดอร์หรือไม่ต้องติดตามแต่เปิดไลน์ผลิตและส่งมอบในยุโรปจะเริ่มในช่วงปลายปีนี้

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts