More

    อัปเกรดสีใหม่!! 2024 Yamaha XMAX 250 มาพร้อมล้อสีน้ำเงิน วางขายในอินโดฯ

    อินโดฯ อัปเกรดผลิตภัณฑ์ใหม่ Yamaha XMAX 250 เวอร์ชั่น 2024 มาพร้อมล้อสีน้ำเงินดีไซน์สปอร์ต และปรับเปลี่ยนหน้าจอเล็กน้อย 

    สื่อจากอินโดนีเซียได้เสนอข่าว Yamaha ในประเทศสำหรับ Yamaha XMAX 250 รุ่นปี 2024 ซึ่งทาง Yamaha Indonesia ค่อนข้างกระตือรือร้นในการโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ ถึงแม้ว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้ประชาชนชาวอินโดฯ ผิดหวัง โดยการเปลี่ยนแปลงที่ว่านั้นคือ การปรับปรุงหน้าจอให้ทันสมัยขึ้นและมาพร้อมสีสันตัวรถใหม่กับล้อใหม่สีน้ำเงิน ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ในราคาเท่าเดิม ในส่วนของสเปค และ ฟีเจอร์อื่นๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

    การออกแบบของ Xmax 250 Connected รุ่นล่าสุดยังคงรักษาคุณลักษณะที่โดดเด่นของ Xmax รุ่นก่อน ไฟหน้าแบบ LED DRLs ที่ดุดันยิ่งขึ้น และไฟหน้ารูปตัวอักษร X ไฟเลี้ยวหน้าที่เคยอยู่ด้านล่างขยับขึ้นไปใกล้กระจกหน้ารถ , ตัวถังด้านหลังก็เปลี่ยนไปเล็กน้อยให้ดูเหมือนรุ่น XMAX ในยุคแรกๆ

    ยางขนาด 120/7015 นิ้ว และ 140/70-14 นิ้ว  ระบบกันสะเทือนหลังนั้นด้อยกว่ารุ่นน้องที่ใช้ซับแทงค์อยู่แล้ว แต่ระบบกันสะเทือนหน้าของ XMAX นั้นเหนือกว่าเพราะใช้โช๊คยาวสไตล์สปอร์ตไบค์ขนาด 33 มม. ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นมากกว่าตามข้อกำหนดของ Yamaha XMAX  ส่วนฟีเจอร์ทันสมัย ก็ได้ติดตั้ง Yamaha XMAX Connected เชื่อมต่อกับ Y-Connect ได้ทุกระบบ

    เครื่องยนต์ SOHC 1 สูบ 250cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว กำลังสูงสุดที่สกูตเตอร์ คันนี้ได้รับคือ 16.8 Kw/7000rpm และแรงบิด 24.3 Nm ที่ 5500 rpm น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 179 กก. และมีความสูงของเบาะนั่ง 79.5 ซม. ความจุถังน้ำมันที่ 13 ลิตร

    ฟีเจอร์ของ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม๊กซ์ 250 2024

    • มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดคือระบบ TFT Infotainment Display ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ ด้วยจอแสดงผลที่มีสีสันมากขึ้นสามารถแสดงข้อมูลและความบันเทิงได้หลากหลายพร้อมทั้งเล่นเพลง
    • สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Garmin Street Cross เพื่อแสดงระบบนำทางเพื่อสำรวจสถานที่ใหม่ๆ
    • แสดงมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงมาตรวัดระยะทาง จะมีแผงมาตรวัดความเร็วแยกต่างหากด้านบน
    • ไฟหน้าแบบ LED
    • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
    • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค Rem
    • ถังน้ำมันขนาดใหญ่ความจุ 13 ลิตร
    • กระเป๋าเดินทางขนาด 44.9 ลิตรใส่หมวกกันน็อคได้ 2 ใบ
    • ระบบกุญแจอัจฉริยะ
    • เครื่องชาร์จปลั๊กไฟไฟฟ้า (ยังใช้อะแดปเตอร์เพิ่มเติม)
    • กระจกบังลมแบบปรับได้ที่สามารถปรับความสูงของกระจกบังลมได้

    สีใหม่ XMAX Connected Premium Black ใช้ล้อสีน้ำเงินแทนสีบรอนซ์ การใช้สีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Yamaha ไม่เพียงแต่ใช้กับขอบล้อเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกราฟิกการออกแบบที่เรียบง่ายของโลโก้ XMAX ซึ่งอยู่ตรงเฟรมด้านท้ายด้วย

    สีและกราฟิกใหม่ในรุ่น XMAX Connected Premium Black จะมาพร้อมกับสีที่มีอยู่ เช่น Prestige Grey และ Luxury Red เช่นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยเสริมทางเลือกให้กับผู้บริโภค

    สำหรับราคายังคงเป็นราคาเดิมเท่ารุ่นปี 2023 วางจำหน่ายที่ Rp 66,000,000 (ประมาณ 151,302 บาทไทย ) และสำหรับรุ่น XMAX TechMAX ที่ Rp 71,300,000 ราคา (ประมาณ 163,466 บาทไทย)


    CR : Warungasep

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts