More

    YANGWANG U8 เอสยูวีระดับเรือธงเคาะ Presale ที่จีนเริ่ม 5.489 ล้านบาท

    เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเอสยูวีพรีเมียมในเครือ BYD ที่ตั้งใจท้าชนกับคู่แข่งโซนยุโรปที่หันมาเอาดีกับตลาดรถกลุ่มนี้ด้วย YANGWANG U8

    YANGWANG

    YANGWANG U8 ดีไซน์คล้ายกับคู่แข่งโซนยุโรปทั้ง Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class เริ่มที่ด้านหน้ากับกระจังหน้าดีไซน์หรูซับซ้อนแบบตะแกรงพร้อมไฟเลี้ยววิ่งอยู่บนขอบบังโคลนหน้าซ้าย-ขวา ถัดลงมาเป็นชุดไฟหน้า LED แบบ Dual ทรงเลขเจ็ด ในชุดกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ หลังคารถมีดีไซน์นูนๆส่วนหน้าออกมาสามจุด ด้านท้ายแน่นอนว่าคล้ายกับ Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class ในส่วนของที่ห้อยยางอะไหล่บนฝาท้ายรวมถึงไฟท้าย LED ทรงเลขเจ็ดคล้ายกับด้านหน้า

    มีชุดไฟท้ายขอบกระจกแบบ LED รูปตัว L ซ้าย-ขวา กระจกมองข้างแนวตั้งพร้อมไฟเลี้ยว  ที่เปิดประตูแนวฝังเรียบเนียนกับตัวรถ และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้วพร้อมยาง 275/60R20 พื้นฐานของเอสยูวีรุ่นนี้สุดแกร่งด้วยแชสซีส์ขั้นบันได หรือ ladder-frame architecture มิติตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับคู่แข่งโซนยุโรปตั้งแต่ความยาว 5,300 มม. ฐานล้อ 3,050 มม. และความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร

    YANGWANG

    ส่วนภายในมาในแบบ 5 หรือ 7 ที่นั่งพรั่งพร้อมด้วยความหรูหราจากวัสดุหุ้มหนังแท้เกรดคุณภาพสีน้ำตาล แผงประตูตกแต่งด้วยลายหินอ่อนผสมหนังแท้รวมถึงคอนโซลหน้าและคอนโซกลางก็ตกแต่งด้วย จอสัมผัสขนาดใหญ่ในชุดแผงคอนโซลหน้ามีด้วยกันถึง 3 จอ เริ่มที่จอสัมผัสซ้ายขวาที่เป็นทั้งมาตรวัดดิจิทัลและจอควบคุมนั้นขนาด 23.6 นิ้วเท่ากันสองฝั่ง ส่วนจอสัมผัสระบบความบันเทิงตรงกลางคอนโซลหน้าเป็นแนวตั้งขนาด 12.8 นิ้ว และยังมีจอหลังเบาะคู่หน้าซ้าย-ขวา ฝั่งละ 12.8 นิ้วมาให้ กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านคู่ตกแต่งลายไม้

    สเปกพลังขุมพลังเป็นแบบ EREV หรือ Extended Range Electric Vehicle ที่ใช้เครื่องยนต์ในการปั่นไฟและแบตเตอรี่ขนาด 49.05 kWh กับมอเตอร์ไฟฟ้าไฟฟ้านั้นมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้า Quad-Motor หรือ มอเตอร์ไฟฟ้าอิสระสี่ตัวกระจายกำลังจากแต่ละล้อไปรวมกันทั้งหมดสี่ล้อซึ่งจะคล้ายกับ The EQG From Mercedes-EQ แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละตัวจะป้วนเปี้ยน 299 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ทำงานเป็นหลักและเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร เมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลังรวมมากถึง 1,180 แรงม้า แรงบิด 1,280 นิวตันเมตร

    วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า 180 กม.และไกลสุดเมื่อขุมพลังรวมทำงานร่วมกันถึง 1,000 กม. ตามมาตรฐาน CLTC โดยให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 3.6 วินาที โดยชุดแบตเตอรี่จะอยู่ในส่วนกลางของแชสซีส์สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยไฟฟ้าจะตอบสนองเร็วขึ้นกว่าเดิม 100 เท่า และชาร์จเร็ว DC 30-80% ใช้เวลาเพียง 18 นาที

    YANGWANG

    นอกจากนี้ยังสามารถบังคับเลี้ยวได้ถึง 360 องศา และมีโหมด crab mode กับ floating water mode สามารถลุยน้ำท่วม น้ำลึกๆได้  และโหมด Off Road สำหรับลุยเส้นทางโหดเทียบเท่ารถขับเคลื่อนสี่ล้อเครื่องสันดาป สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. โดยจะมีระบบเกี่ยวเนื่องทั้งตรวจสอบแรงดันลมยาง ประคองตัวรถผ่าระบบควบคุมการทรงตัว เพื่อรักษาเสถียรภาพการขับขี่ให้ดีแม้เกิดเหตุการณ์ ยางแบน ยางแตก

    มีเซ็นเซอร์รอบคัน 38 ตัว มีระบบ LiDAR 3 ตัว, เรดาห์ MW 5 ตัว, เรดาห์อัลตราโซนิก 14 ตัว และกล้อง 16 ตัว ตามออปชันที่ต่างกัน สำหรับการสื่อสารผ่านดาวเทียมในตัวเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้แม้อยู่ในภูเขาหรือทะเลทรายโดยไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

    YANGWANG

    YANGWANG U8 จะขายเมืองจีนเร็วๆนี้ โดยเปิดราคา Pre Sale หรือราคาขายล่วงหน้าเริ่ม ¥1,098,000 หรือราว 5,489,000 บาท ด้านราคาจริงจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

    ที่มา Carnewschina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts