More

    อย่างหรู! ACURA TLX 2026 เก๋งสปอร์ตเครือ Honda ผ่านภาพสิทธิบัตร

    จากต้นแบบ ACURA Precision EV Concept และรุ่นแรกที่ใช้งานออกแบบนั่นคือ  ACURA ZDX สู่เก๋งรุ่นใหม่อย่าง ACURA TLX เจเนอเรชันที่สาม

    ACURA

     

    ล่าสุดโลกออนไลน์มีการเผยภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือเจนใหม่ของ ACURA TLX พื้นฐานเดียวกับ Honda Accord กับหน้าตาใหญ่โตอลังการตั้งแต่กระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมแบบ Dimond Pentagon สีดำเงา ไฟหน้า Jewel Eye LED พร้อมไฟ DRL แบบ ‘Chicane’ แนวยาว รับกับกันชนหน้าทรงเท่ในตัวเดียวกับกระจังหน้า

    ตัวรถมีดีไซน์ที่สปอร์ตปราดเปรียวพร้อมการตกแต่งที่เนียบตั้งแต่ราวหลังคา กระจกรถทรงโอเปร่าแบบเดียวกับรถยุโรป เท่าที่สังเกตระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าที่ดูยาวจนผิดสังเกต ดีไซน์ท้ายมีเสน่ห์ด้วยไฟท้าย LED แนวยาว และกันชนหลังพร้อมลิ้นสปอยเลอร์ในตัวฝังท่อไอเสียคู่

    ACURAด้านภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าอาจยกออปชันมาจาก ACURA ZDX ไม่ว่าจะเป็นชุดคอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ตล้อมรอบด้วยไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 11 นิ้ว

    จอสัมผัสขนาดใหญ่ 11.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย พร้อมระบบ Google Built in ที่ให้คุณใช้แอปอย่าง Google Maps, Google Assistant ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อควบคุมแอปอย่าง Sportify รวมทั้ง Google Play ได้ และลำโพงรอบคัน

    ทางด้านขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผย คาดว่าอาจยกมาจากรุ่น TLX เจนปัจจุบันทั้งเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส K20C6 Di i-VTEC Turbo พร้อมให้พลังมหาศาลถึง 276 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,500 รอบต่อนาทีและเบนซินเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร รหัส J30AC กำลังสูงสุด 360 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 480 นิวตันเมตรที่ 1,400-5,000 รอบต่อนาที

    ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติมากสุด 10 สปีด และยังมีความปลอดภัยด้วย Acura Watch 360+ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ เบื่องต้นการเปิดตัวในช่วงปี 2025-2026 ประเดิมที่สหรัฐอเมริกาและเมืองจีน

    ACURA

     

     

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts