More

    CATL New Energy Plaza โชว์รูมแสดงรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ CATL รวมกว่า 100 โมเดล นาน 365 วัน

    CATL เปิด New Energy Plaza อย่างเป็นทางการในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน โดยศูนย์ฯ แห่งนี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์จัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ที่ผลิตโดย CATL

    CATL New Energy Plaza

    ลานจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าแห่งนี้จัดแสดงรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ เกือบ 50 ยี่ห้อและรุ่นต่างๆ กว่า 100 รุ่น ทำให้ผู้บริโภคสามารถสำรวจรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ กว่าสิบรุ่นได้ในที่เดียว โดยรถยนต์ยี่ห้อและรุ่นต่างๆ ที่จัดแสดง ได้แก่ ลูกค้าที่มีชื่อเสียงของ CATL เช่น Nio ET5/ET5 Touring, ET7, ES6, ES8, Tesla Model 3 และ Model Y รวมไปถึง Xiaomi SU7

    CATL New Energy Plaza

    โชว์รูมแห่งใหม่มีขนาด 13,800 ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ CATL ได้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วไปโดยตรง โดยศูนย์แห่งนี้จะไม่จำหน่ายรถยนต์ใดๆ แต่จะทำหน้าที่เป็นงานแสดงรถยนต์ต่อเนื่องยาวถึง 365 วัน

    CATL New Energy Plaza CATL New Energy Plaza พื้นที่ใหม่นี้เป็นเพียง experience center สำหรับการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สำรวจรุ่นยอดนิยมทั้งหมดในครั้งเดียว นอกจากนี้ CATL ยังได้รวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบคำถามของผู้บริโภคเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่อีกด้วย

    CATL New Energy Plaza

    โชว์รูมจะให้บริการต่างๆ เช่น การชม คัดเลือก ทดสอบ และเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตทั้งหมดของรถยนต์ไฟฟ้า ศูนย์กลางแห่งนี้เปรียบเสมือนการก้าวเข้าสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โชว์รูมมีรถยนต์หลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถเก๋ง SUV และ MPV ทั้งจากแบรนด์ต่างประเทศและในประเทศ ซึ่งทั้งหมดติดตั้งแบตเตอรี่จาก CATL

    CATL New Energy Plaza

    นอกจากโชว์รูมแห่งใหม่แล้ว CATL ยังได้เปิดตัวแบรนด์บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการในชื่อ “Ningjia Service” ซึ่งได้จัดตั้งสถานีบริการมืออาชีพ 112 แห่งทั่วประเทศจีน บริการใหม่นี้ให้บริการมืออาชีพที่ครอบคลุม เช่น การช่วยเหลือเคลื่อนที่ การบำรุงรักษาแบตเตอรี่ และการตรวจสอบสภาพรถยนต์

    ควบคู่ไปกับโปรแกรมบริการ CATL ยังเปิดตัวโปรแกรมย่อยบนเว็บที่ให้บริการต่างๆ เช่น แผนที่เครือข่ายการชาร์จ การดูรถ การใช้งานรถ และอื่นๆ โปรแกรมย่อยและศูนย์บริการนี้เปิดเส้นทางบริการครบวงจรใหม่สำหรับ NEV

    นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า CATL อาจใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกับ “Intel Inside” ของ Intel และ “Huawei Inside” ของ Huawei โดยสร้างแบรนด์รุ่นต่างๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ของ CATL เป็น “CATL Inside” Luo Jian ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ CATL ปฏิเสธแนวคิดนี้อย่างหนักแน่นโดยระบุว่าเป็นเพียงการคาดเดาจากภายนอก และระบุว่า CATL ไม่มีเจตนาที่จะติดแบรนด์ CATL ให้กับ NEV ไม่เหมือนกับกลยุทธ์การตลาดในช่วงแรกของ Intel

    CATL ได้สร้างโชว์แสดงรถยนต์พลังงานใหม่แห่งแรกของโลก โดยรวบรวมรถยนต์จากแบรนด์คู่แข่งหลายสิบรุ่นไว้ด้วยกัน เนื่องจากอัตราการเจาะตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศจีนสูงกว่า 50% โชว์รูมแห่งนี้จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกรถยนต์พลังงานใหม่ที่เหมาะสมในตลาดที่มีการแข่งขันสูงได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น

    CATL เป็นซัพพลายเออร์แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 46.5% และ 37.5% ตามลำดับ บริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมทุนกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีน เช่น SAIC, FAW, GAC, Geely และ Changan ความร่วมมืออันกว้างขวางของ CATL ทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้สามารถรวมลูกค้าทั้งหมดไว้ภายใต้หลังคาเดียวกันได้

    Sources: Carnewschina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts