More

    Suzuki GSX1300R Hayabusa เปิดตัวสีใหม่ล่าสุด สำหรับรุ่นปี 2025

    Suzuki เปิดตัว GSX1300R Hayabusa สำหรับรุ่นปี 2025 โดยจะเริ่มต้นจำหน่ายในยุโรปเป็นที่แรก และการอัปเดทในครั้งนี้มาพร้อมกับสีสันใหม่

    Suzuki GSX1300R Hayabusa ได้สร้างสถานะของตัวเองให้เป็นรถสปอร์ตที่ดีที่สุดแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ อีกทั้งยัง ขึ้นชื่อในเรื่องพละกำลังมหาศาล ความคล่องตัว และความสง่างาม เป็นตำนานในการสร้างระดับสมรรถนะสปอร์ตขั้นสุดยอด และรักษาตำแหน่งสูงสุดในระดับเดียวกันที่สร้างมานานกว่าสองทศวรรษ และล่าสุดทาง ซูซูกิ ได้เปิดตัวอัปเดทใหม่สำหรับรุ่นปี 2025 โดยการอัปเดทครั้งนี้จะมาพร้อมกับสีสันใหม่ที่ดูดุดัน

    GSX1300R Hayabusa มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC ความจุ 1,340 ซี.ซี. ระบบเกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนโดยคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire ที่ให้การควบคุมที่แม่นยำจากการทำงานของลิ้นปีกผีเสื้อโดยใช้ ECM 32 บิต ทำให้สามารถควบคุมระบบควบคุมขั้นสูงอื่นๆ ได้ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบควบคุมการออกตัว ระบบควบคุมการต่อต้านการยก ระบบ Quick Shift แบบสองทิศทาง การสตาร์ทเครื่องขณะเย็น และการควบคุมความเร็วรอบเดินเบา อีกทั้งยังลดความซับซ้อนของขั้นตอนการซ่อมบำรุงอีกด้วย

    Suzuki GSX-1300R Hayabusa

    ในด้านสมรรถนะช่วงล่างใช้โช้โครงเฟรมอะลูมิเนียมหล่อรวมกับส่วนอะลูมิเนียมรีดขึ้นรูปที่ให้ความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่ง รองรับแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้คหัวกลับ KYB ปรับได้เต็มที่ พร้อมโครงสร้างภายในที่ปรับปรุงการดูดซับแรงกระแทก มอบการขับขี่ที่นุ่มนวลพร้อมการยึดเกาะถนนที่เหมาะสมที่สุด ส่วนด้านหลังมีปลอกปรับพรีโหลดสปริงแบบเกลียว พร้อมทั้งตัวปรับแรงหน่วงการคืนตัวและการบีบอัด ด้านระบบเบรกคาลิปเปอร์เบรกหน้า 4 ลูกสูบ Brembo Stylema จับคู่กับดิสก์เบรกขนาด 320 มม.

    Suzuki GSX-1300R Hayabusa

    สำหรับการออกแบบยังถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีดีไซน์ ดุดัน ปราดเปรียว ตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งได้ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยมีช่องรับอากาศ Suzuki Ram Air Direct (SRAD)  ช่วยให้ส่งลมแรงดันสูงในขณะขับขี่ด้วยความเร็ว ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ นอกจากชิลด์บังลมด้านหน้ายังได้รับการออกแบบให้ลดแรงลมให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย

    Suzuki GSX-1300R Hayabusa

    สำหรับฟีเจอร์อิเล็กทรอนิกส์ Hayabusa หน้าจอเรือนไมล์ TFT LCD ที่ติดตั้งตรงกลางระหว่างมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ซึ่งจะแสดงข้อมูลต่างๆ เช่น การตั้งค่าระบบ SDMS-α ปัจจุบัน, จอแสดง Active Data ที่แสดงมุมเอียง (พร้อมฟังก์ชั่น Peak Hold) นอกจากนี้ยังมีระบบ Suzuki Drive Mode Selector Alpha (SDMS-α) ให้คุณเลือกโหมดที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจากโรงงานได้ 3 โหมด (A, B และ C) และโหมดที่ผู้ขับขี่กำหนดเองได้ 3 โหมดสำหรับ Power Mode Selector, Motion Track Traction Control, Anti-lift Control, Engine Brake Control และระบบ Quick Shift แบบสองทิศทาง และที่สำคัญยังมี IMU 6 ทิศทางตามแกน 3 แกน และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ขนาดกะทัดรัดรุ่นล่าสุดจาก Bosch

    Suzuki GSX-1300R Hayabusa

    สำราคาและการวางจำหน่าย GSX1300R Hayabusa รุ่นปี 2025 นำเสนอสีใหม่ล่าสุด คือ สี Metallic Mat Steel Green / Glass Sparkle Black , สี Glass Sparkle Black / Metallic Mat Titanium Silver และ สี Metallic Mystic Silver / Pearl Vigor Blue โดยจะเริ่มจำหน่ายตลาดยุโรปในราคา 20,400 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 735,000 บาท


    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts