More

    แอบเห็น! AION Y Plus วิ่งทดสอบที่เมืองไทย

    นับเป็นค่ายรถยนต์เมืองจีนรายล่าสุดที่เตรียมจะบุกตลาดเมืองไทยต่อจาก MG, GWM, BYD, NETA นั่นก็คือ AION ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือ GAC Group

    AION

    โดยเตรียมลงทุนในไทยด้วยการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายอย่าง GOLD INTEGRATE ด้วยทุนจดทะเบียน 37 ล้านบาท นอกจากนี้ทาง GAC จะตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเมืองไทยภายในปีนี้ดูแลทั้งด้านการผลิตในไทยและการจำหน่ายของตัวแทนในไทยและอาเซียนโดยมีแผนที่จะผลิต AION ในไทยด้วยงบการลงทุนประมาณ 6,400 ล้านบาทหรือ 1,300 ล้านหยวนกับพื้นที่ 1,000 ไร่ ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 100,000 คัน/ปี โดยสถานที่นั้นเลือกเป็น EEC จ.ระยอง

    โดยรุ่นแรกที่จะนำมาขายในไทยจะเป็น AION Y Plus รถเอ็มพีวีครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่งพลังไฟฟ้าที่ล่าสุดมีผู้ใช้ Facebook แชะภาพรถรุ่นนี้พรางตัววิ่งทดสอบแบบพวงมาลัยซ้ายในตัว จ.นครปฐม ซึ่งรถเอ็มพีวีพลังไฟฟ้าคันนี้ให้กำลังหลากหลายตั้งแต่ แบตเตอรี่แบบ Lithium iron phosphate ความจุแบตเตอรี่ 51.9 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 136 แรงม้า แรงบิด 176 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 430 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง ขยับขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นกับแบตเตอรี่แบบ Lithium iron phosphate ความจุแบตเตอรี่ 61.7 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 225 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 510 กม./ชาร์จหนี่งครั้ง

    AION

    รุ่นท็อปสุดกับแบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium ความจุแบตเตอรี่ 69.98 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 225 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 610 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง พร้อมความโดดเด่นของภายในที่ทันสมัยด้วยจอคู่ควบคุมจอมาตรวัดดิจิทัล 10.25 นิ้วและจอสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ คาดเตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3  พร้อมตั้งเป้าเปิดโชว์รูมอย่างน้อย 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดที่มีพื้นที่กำลังการซื้อสูง ภายในสิ้นปีนี้

    ที่มาภาพ Natthapong Petsuriyatirakul

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts