More

    Aston Martin DBX707 เอสยูวีแรงโหด 707 ม้า ขายไทย 24.9 ล้านบาท

    เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Aston Martin DBX707 ซูเปอร์เอสยูวีระดับอัลตราลักชัวรี ที่เศรษฐีเงินหนาชาวไทยปรารถนาที่อยากเป็นเจ้าของ

    Aston Martin

    Aston Martin DBX707 เอสยูวีอังกฤษหน้าตาคล้ายกับรุ่น DBX ปกติแต่ด้วยการเพิ่มชื่อ Subname เป็น 707 ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เริ่มที่กระจังหน้าขนาดใหญ่เอกลักษณ์แต่งเข้มแถมมีขนาดใหญ่ขึ้น 27% มาพร้อมแผ่นรีดอากาศ (front splitter) ด้านใต้และข้างกันชนหน้า

    ผสานช่องดักอากาศและเดย์ไทม์รันนิงไลท์แบบเส้นตรง ติดตั้งอุปกรณ์รีดอากาศ ‘Side Strake’ บริเวณแก้มข้าง ลากยาวมาถึงประตูหน้า รวมถึงสเกิร์ตข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นชัดเจน ด้านหลังเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนสปอยเลอร์หลังคา ดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดเขื่องแบบเดียวกับรถแข่ง และ 4 ปลายท่อไอเสียยิงออก 2 ฝั่ง (Quad Exhaust Tailpipes) ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่หมด

    ไฟหน้า Bi-LED ไฟท้าย LED คมเข้ม ลิ้นสปอยเลอร์ใต้กันชนใหม่ที่ดุดันเข้มกว่าครั้งไหนๆ ล้ออัลลอยลายมาตรฐาน 22 นิ้ว กับยางหน้า 285/40 YR22 และยางหลัง 325/35 YR22 จากยาง Pirelli P-Zero

    ตัวรถใหญ่าสมส่วนตั้งแต่ความยาว 5,039 มม. ความกว้าง 2,220 มม. ความสูง 1,680 มม. ฐานล้อ 3,060 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 190 มม. น้ำหนักรถ 2,245 กก.

    Aston Martin

    ภายในหรูหราตามสไตล์ Aston Martin แต่ปรับในส่วนคอนโซลกลางใหม่เพิ่มปุ่มการใช้งานที่หลากหลายและเข้าใจมากขึ้นทั้งปุ่มปรับการทำงานของช่วงล่าง ปุ่มการทำงานเครื่องยนต์เท่านั้นยังไม่พอสามารถปรับได้ที่จอสัมผัสขนาดใหญ่ได้เช่นกันพร้อมการตกแต่งเบาะนั่งแผงประตูและบริเวณ Soft Touch

    ด้วยวัสดุหนังแท้เกรดคุณภาพและหนัง Alcantara พร้อมแผ่นไม้อัดเปียโนแบล็คก เบาะไฟฟ้าปรับได้ 16 ทิศทางเรียกว่าตอบโจทย์ทุกสรีระของผู้ขับและผู้โดยสารที่มีบุคลิกต่างกัน โดยโทนสีภายในเลือกได้ 3 แบบ บริเวณคอนโซลกลางเพิ่มปุ่มควบคุม Adaptive Drive Modes แบ่งเป็น Terrain, GT, Individual, Sport และ Sport+

    Aston Martin

    ขุมพลังเบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 ลิตร พัฒนาใหม่โดยทีมวิศวกร Aston Martin ให้กำลังมากสุด 707 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 900 นิวตันเมตรที่ 2,750-4,500 รอบ/นาที โดยอัพเกรดกำลังมากขึ้นจากเดิม 155 แรงม้า แรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม 200 นิวตันเมตรเมื่อเทียบกับรุ่น DBX ปกติ

    คู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์เปียก 9 สปีด ควบคุมด้วยระบบสมองกลแทนชุดเดิมที่ควบคุมด้วยทอร์คคอนเวอเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 3.3 วินาที เกาะถนนเป็นเลิศ ด้วยช่วงล่างถุงลมแบบ triple volume air chambers ติดตั้งจานคาร์บอนเซรามิกเป็นมาตรฐาน หน้า-หลัง 420 และ 360 มิลลิเมตร ตามลำดับ จับคู่กับคาลิเปอร์เบรก 6 พ็อต และผ้าเบรกประสิทธิภาพสูงที่ทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง

    Aston Martin

    ช่วยลดน้ำหนักใต้สปริง ได้ถึง 40.5 กก. และเพิ่มการตอบสนองและฟีลลิงของแป้นเบรกให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อความแม่นยำและความมั่นใจในการควบคุมรถ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเบรก โดยรับอากาศจากภายนอก ผ่านช่องดักและใต้ท้องรถมาใช้ในการระบายความร้อน มาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-diff) ที่ผ่านปรับแต่งให้รองรับกับแรงบิดระดับ 900 นิวตันเมตร โดยปรับอัตราทดเฟืองท้ายให้จัดขึ้นเป็น 3.27:1

    อัตราส่วนการกระจายกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด และสามารถส่งกำลังไปสู่ล้อหลังได้สูงสุด 100% ขณะที่เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบไฟฟ้า ช่วยให้เข้าโค้งได้เร็วและมั่นคงตามแบบฉบับรถสปอร์ตพันธุ์แท้ ผ่านการผสมผสานโครงสร้างตัวถังและระบบส่งกำลังอันยอดเยี่ยม ส่งผลให้ตัวรถมีความคล่องตัวและการยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบ

    Aston Martin

    Aston Martin DBX707 เอสยูวีขาโหดรุ่นใหม่ เข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในราคา 24,900,000 บาท มาพร้อม warranty และ Roadside Assistance นาน 5 ปี

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts