More

    GINKA ตู้ชาร์จอีวีสัญชาติไทย..ไม่ต้องใช้แอป

    จากความสำเร็จของตู้คาเฟ่อัตโนมัติในนาม เต่าบิน ตู้เติมเงิน ตู้เติมน้ำมัน บุญเติม และนวัตกรรมในด้านโทรคมนาคมและอิเล็กทรอนิกส์มากว่า 30 ปี

    GINKA

    วันนี้ ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น หรือ FORTH เปิดตัวนวัตกรรมใหม่สำหรับคนเมืองที่ใช้รถยนต์อีวี นั่นก็คือ ตู้ชาร์จรถอีวี ในชื่อ กิ้งก่า หรือ GINKA Charge Point ที่นำความโดดเด่นในการชำระเงิน ใช้งานง่ายสะดวกของ บุญเติม และ เต่าบิน มารวมกัน

    GINKA

    แถมไม่ต้องวุ่นวายกับการโหลดแอปเพราะจะใช้ระบบการจ่ายเงินไม่ว่าจะเป็น การสแกน QR, E-Wallet, หรือ GINKA Credit โดยเมื่อจ่ายแล้วก็จะสามารถเสียบสายชาร์จไฟได้ทันทีแถมมีระบบการจัดการสายชาร์จด้วยสายเคเบิลอัจฉริยะและเป็นสายดึงกลับจะให้บริการการชาร์จเฉพาะรูปแบบชาร์จกกระแสสลับ AC (Normal Charge) 220 V

    ประเดิมติดตั้งตู้ชาร์จในบริเวณลานจอดรถตามห้าง สำนักงาน หรือคอนโดที่พักอาศัย โดยโชว์ต้นแบบที่งาน EV Expo 2023 ที่ศูนย์สิริกิต์ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสสองของปีนี้

    GINKA

    คาดว่าจะมียอดขายตู้ชาร์จในปีนี้ 500 – 1,000 เครื่อง ซึ่งราคาเฉลี่ยจะตกอยู่ที่เครื่องละ 4-5 หมื่นบาท และถ้าหากว่ามีผู้สนใจซื้อตู้ชาร์จไปติดตั้งเอง ทางบริษัทก็ยังจะได้กำไรจากการให้บริการผ่านระบบ Payment แต่สำหรับตู้ชาร์จ GINKA Charge Point เวอร์ชันชาร์จเร็วกระแสตรง DC จะตามมาเร็วๆนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts