More

    เจาะรถเด่น! Mitsubishi Xpander HEV เอ็มพีวีไฮบริดขายไทย มีนาคม

    หลังจากเปิดตัวรุ่นปรับโฉมครั้งแรกของ Mitsubishi Xpander Cross มาดหล่อเอ็มพีวียกสูงที่ลุยได้ถึงใจสบายทุกการเดินทาง

    Mitsubishi

    สำหรับปีกระต่ายนี้ Mitsubishi Motors ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวรถใหม่อีกหลายรุ่นทั้งรุ่นปัจจุบันปรับเป็น Model Year รวมถึง รถโมเดลใหม่อีก 3 รุ่นไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Triton เจเนอเรชันใหม่ บีเอสยูวีจากต้นแบบ และอีกรุ่นนั่นก็คือ Mitsubishi Xpander HEV หรือเอ็มพีวีพลังลูกผสมนั่นเอง

    Mitsubishi Xpander HEV อาจเป็นการนำพื้นฐานของรุ่น Xpander ปกติมาปรับนิดๆเสริมหน่อยๆให้กลายเป็นเอ็มพีวีพลังไฮบริดรุ่นแรกของค่าย สไตล์ Advance Dynamic Shield เริ่มที่ชุดไฟหน้าเริ่มที่ส่วนบนยังเป็น Daytime LED ไฟหน้าจะอยู่ในชุดกันชนหน้าแบบ Sideways-T มัลติรีเฟลกเตอร์

    ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม ในชุดกันชนหน้า กระจังหน้าสีเข้ม ล้ออัลลอยทูโทนขนาด 17 นิ้ว 205/55 R17 ไฟท้าย LED กันชนหลังออกแบบสปอร์ตกว่าเดิมด้วยชุดเสริมกันชนหน้า-หลัง

    Mitsubishi

    ภายในประณีตด้วยดีไซน์แบบ Horizontal Axis  พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านกระชับมือยิ่งขึ้นช่วยเพิ่มควำมมั่นใจขณะขับขี่ เบาะนั่งมาพร้อมคุณสมบัติกันความร้อนหรือ Heat Guard โดยโทนสีภายในมาในแบบ สีน้ำตาล-ดำ วัสดุหนังสังเคราะห์หุ้มแเดินด้ายประณีต แผงประตูข้างพร้อมช่องเก็บของทั้งคอนโซลกลางใหม่

    มีถาดเก็บของแบบเปิดขนาดใหญ่ที่พักแขนสามารถเก็บขวดน้ำได้ถึง 600 มล. มีช่อง USB 2 ช่องสำหรับเบาะตอนที่สองแบบ Type-A และ Type-C พร้อมช่องจ่ายกระแส ไฟ DC 12 โวลต์

    เครื่องปรับอากาศดิจิตอล พร้อมฟังก์ชัน Max Cool แยกส่วนสำหรับด้านหลัง หน้าจอสัมผัส 9 นิ้ว รองรับ Apple Car Play  เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ TFT ขนาด 4.2 นิ้วพร้อมการแสดงผลแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

    ขุมพลังเดิมเป็นเบนซิน 1.5 ลิตร MIVEC 4A91 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและแบตเตอรี่ที่มีความจุเพียงพอ พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง Eco-dynamic CVT และช่วงล่างพัฒนาใหม่สำหรับรุ่น Hybrid โดยเฉพาะ

    Mitsubishi

    Mitsubishi

    Mitsubishi Xpander HEV เตรียมเปิดตัวที่เมืองไทยช่วงมีนาคมนี้ และเเป็นไปได้ว่าจะเป็นรถประกอบในเมืองไทยจับตาแล้วว่าถ้าเปิดตัวราคา ออปชัน และความปลอดภัยประจำรุ่นจะมากกว่าหรือไม่
    Mitsubishi

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts