More

    Honda ส่งเอสยูวีรุ่นใหม่ลุยตลาดอินเดียไตรมาสสอง

    Honda ลุยตลาดรถยนต์เอสยูวีหลากรูปแบบตามความต้องการและตอบโจทย์คนเมืองและครอบครัวที่รักการผจญภัยรักการเดินทาง

    Honda

    จาก Honda BR-V, HR-V, CR-V WR-V และ ZR-V รวมถึงรุ่นอื่นๆที่ทำตลาดเฉพาะในบางประเทศเช่นจีนกับอเมริกา และอินเดีย ล่าสุด Honda อินเดีย ส่งทีเซอร์ชุดใหม่เป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ที่จะทำตลาดอินเดียโดยเฉพาะแต่ว่าทางต้นสังกัดยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนั้นแม้กระทั่งชื่อรุ่นรถนั้นก็ยังไม่เปิดเผย

    ภาพทีเซอร์ดังกล่าวจะเห็นแค่ในส่วนของบอดี้รถทั้งคันกับส่วนหน้า โดยส่วนหน้าจะคล้ายกันกับ Honda HR-V เจเนอเรชันปัจจุบันตั้งแต่ชุดไฟหน้า LED ที่มีไฟหน้าและไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED บนชุดไฟหน้า และไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED กับชุดกระจังหน้าแบบแนวนอนมีคิ้วขอบล้อทรงใหญ่ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่คาดว่าจะใช้ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/50 R18 ราวหลังคาขนาดใหญ่

    สำหรับเอสยูวีรุ่นใหม่ค่าย Honda นี้พัฒนาออกแบบโดย Honda R&D Asia Pacific ที่ประเทศไทยแต่จากข้อมูลของสื่ออินเดียรายงานว่าจะใช้ขุพลังจาก Honda City ด้วยเบนซิน i-VTEC 1.5 ลิตร L15ZF121 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

    ยังมีเบนซิน e:HEV Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC รหัส LEB-H5 และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน มอบพลัง 98 แรงม้าที่ 5,600-6,400 แรงบิด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500-5,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์ผสานการทำงานอันทรงพลังร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (ได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า และ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ) ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้าที่ 3,500-8,000 รอบ/นาที แรงบิด 253 นิวตันเมตรที่ 0-3,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT)

    Honda

    เบื่องต้นการเปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่จากค่าย Honda จะเปิดตัวที่อินเดียช่วงไตรมาสสองของปีนี้และจะมีโอกาสเปิดตัวในตลาดต่างประเทศด้วยหรือไม่นั้นต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts