More

    Subaru Forester GT Series 2023 สะท้อนตัวตนที่แท้จริงของผู้ขับขี่

    หลังจากเปิดตัวรุ่นปรับโฉมไปที่งาน Motor Expo 2022 จนสาวกซูบี้ถูกอกถูกใจและจับจองเป็นเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Subaru Forester รุ่นปรับโฉม

    Subaru

    ล่าสุดในงาน Bangkok Motor Show 2023 Subaru เปิดตัวรุ่นพิเศษตกแต่งเข้มให้กับ Subaru Forester รุ่นปรับโฉม ในชื่อ Subaru Forester GT Series โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่ง GT และ GT LITE ใหม่ถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง Motor Image Group กับบริษัทวิศวกรรมชื่อดัง Giken Co. Ltd และ Mr. Masahiko “Jack” Kobayashi เป็นส่วนหนึ่งของทีมดั้งเดิมที่สร้างสรรค์การออกแบบภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับรถยนต์ซูบารุกว่า 12 รุ่น รวมถึง WRX STI ในตำนาน ซึ่งเขายังเป็นผู้ออกแบบ GT Edition ใหม่สำหรับ Motor Image Group เป็นการส่วนตัวอีกด้วย

    Subaru

    ทั้งสองรุ่นติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งใหม่เพิ่มความสปอร์ตและไดนามิกและให้ประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นจากการเพิ่มสเกิร์ตด้านหน้า ด้านหลัง สเกิร์ตข้าง สีเงินขลิบสีดำ และสปอยเลอร์บนหลังคา นอกจากนี้ล้ออัลลอยพิเศษขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55R18 ยังช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ภายนอกอย่างโดดเด่นมากขึ้นในรุ่น GT และรุ่น GT LITE มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 225/60R17

    พร้อมออปชันภายนอกเดิมทั้ง กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเข้ากันดีกับกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟหน้า LED กับไฟ Datytime แบบ LED horizontal และไฟตัดหมอกหน้า LED พร้อมคิ้วขอบล้อ แร็คหลังคา จุใจกับการขนของ ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED รูปตัว C หรือ C-shaped

    Subaru

    ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะหนังทูโทนดีไซน์พิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ Grand Tourers ของยุโรป เพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยลายปักอักษร GT Edition ในรุ่น GT พร้อมออปชันเดิมทั้ง สวิตช์เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ DUAL-ZONE กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน มาตรวัดเรืองแสง จอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง

    เบาะไฟฟ้าคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 เพิ่ม พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ขอเกี่ยวด้านบนบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระ ใช้งานได้จริงและสะดวก เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นจากขอเกี่ยว 4 จุดที่อยู่ด้านล่างพอร์ตชาร์จ USB และประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อกประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารเป็นไฟ LED ให้ความสว่างและกินพลังงานต่ำ

    Subaru

    ขุมพลังเดิมด้วยเครื่องยนต์แบนซิน Boxer FB20 direct injection พร้อมระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS) 156 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Lineartronic CVT มีโหมด Manual 7 สปีด พร้อม X-Mode พัฒนาใหม่ให้ความปลอดภัย ความคล่องตัว ช่วยให้ผู้ขับฝ่าเส้นทางขรุขระและท้าทาย

    ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร “Symmetrical All-Wheel Drive” ผู้ขับจะยิ่งมั่นใจ เอาชนะได้แม้เส้นทางสุดโหด หรือทางชันที่ลื่น ผู้ขับสามารถเลือกใช้โหมด Snow/Dirt และ Deep Snow/Mud เพื่อให้เหมาะสมกับเส้นทาง ช่วงล่างถูกปรับแต่งให้มีความนุ่มนวล และควบคุมง่ายขึ้น

    ระบบ X-MODE จะอยู่ที่ Stand by เมื่อใช้ความเร็วรถเกินกว่า 40 กม./ชม. และจะทำงานกลับมาทำงานอัตโนมัติ เมื่อความเร็วรถลดลงต่ำกว่า 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับระบบ X-MODE เดิม ที่ผู้ขับจะต้องมองปุ่มเพื่อปรับโหมดเองส่วนระบบ Hill Descent Control ใน X-MODE ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยควบคุมความเร็วรถขณะลงเนินหรือลงเขาในสภาพถนนลื่น ซึ่งลักษณะถนนประเภทนี้พบมากในประเทศไทย ให้ขับได้อย่างสบายไร้กังวล มีสมาธิในการควบคุมทิศทางรถ

    กรณีที่ผู้ขับต้องการเร่งความเร็วขณะลงทางลาดชัน ก็ยังสามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่น ระบบควบคุมความเร็วนี้ทำงานประสานกับการเร่งเครื่องได้อย่างราบเรียบ ขณะลงทางชันที่ความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบบังคับเบรกอัตโนมัติจะทำงาน ให้ความสะดวกสบายในกรณีของการขับขี่ในเมืองที่ต้องขึ้นลงที่จอดรถในอาคารสำนักงาน หรือในห้างสรรพสินค้าที่พื้นซีเมนต์มีความลื่นช่วยในส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    Subaru

    พร้อม Eyesight 4.0 เทคโนโลยีช่วยขับขี่ขั้นสูงยกระดับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับ   จากกล้องสเตอริโอคู่หน้าที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และถูกติดตั้งไว้ใกล้ตำแหน่งของกระจกมองหลัง สามารถตรวจจับวัตถุได้ในวงกว้างและแม่นยำ มอบความอุ่นใจทุกครั้งที่ขับขี่โดยมีระบบความปลอดภัยมากถึง 9 ระบบ โดยรวม 3 ระบบใหม่ไว้ด้วย ดังนี้

    Autonomous Emergency Steering ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ เฉพาะรุ่น 2.0 GT, Adaptive Cruise Control (ACC) with Lane Centering Function ระบบไปและหยุดตามคันหน้าอัตโนมัติ , Lane Departure Warning include Lane Departure Prevention เตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมระบบบังคับรถกลับเข้าเลน

    Pre-Collision Braking ช่วยเบรกอัตโนมัติ และ Adaptive Cruise Control ช่วยปกป้องความปลอดภัยได้ในสถานการณ์การขับขี่ ตามสี่แยกจราจร จุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ, Subaru Rear Vehicle Detection (SRVD) ตรวจจับวัตถุด้านหลัง เรดาร์เซนเซอร์จะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหลัง เฉพาะรุ่น 2.0 GT, High Beam Assist (HBA) ไฟหน้าอัจฉริยะปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ เฉพาะรุ่น 2.0 GT

    Subaru Suabru

    Suabru Forester Facelift มีทั้งหมดสองรุ่นย่อยพร้อมแนะนำสีภายนอกใหม่ 3 สี ได้แก่ Brilliant Bronze Metallic, Cascade Green Silica และ Magnetite Gray Metallic เพิ่มจากสีปัจจุบันที่มีอยู่ ได้แก่ Crystal White Pearl, Ice Silver Metallic, Crystal Black Silica และ Horizon Blue Pearl โดยมีราคารวมแพ็กเกจออปชันและแพ็กเกจชุดแต่ง GT ดังนี้

    • Forester 0 GT LITE (i-L EyeSight) ราคารวม 1,520,000 บาท
    • Forester 0 GT (i-S EyeSight) ราคารวม 1,660,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts