More

    เจาะรถเด่น! TANK 500 เอสยูวีไซซ์ใหญ่ขายไทยต้นปีนี้

    หลังจากที่ทางทีมงาน Car2Day ได้เปิดโผรถใหม่ของค่าย GWM ที่จะเปิดตัวตลอดปี 2023 นี้ โดยมีสามรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด

    TANK

    โดยมีทั้ง HAVAL, ORA และแบรนด์ใหม่ TANK สำหรับรถใหม่ในปีนี้นอกจาก ORA Grand Cat เจ้าเหมียวตัวหรู รวมถึง TANK ที่มีทั้งน้องเล็กอย่าง TANK 300 HEV กับ สองรุ่นปริศนาที่ทางต้นสังกัดขออุบไว้ก่อน แต่พอจะเดาได้ว่าคงเป็นรุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่อาจเพิ่มทางเลือกหรือรุ่นพิเศษก็เป็นได้

    แบรนด์ลุยอย่าง TANK ที่นอกจากมีน้องเล็กอย่าง TANK 300 HEV รุ่นใหญ่อย่าง TANK 500 HEV ก็มีด้วยและเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่จะเปิดตัว สำหรับเอสยูวีไซซ์ยักษ์ประกอบไทยที่โรงงาน Great Wall Motor Manufacturing (Thailand) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

    และเป็นที่แรกของโลกที่ประกอบนอกเมืองจีน มาพร้อมรูปทรงรที่สง่างามและทรงพลัง ด้านหน้าเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า Full LED สอดรับกระโปรงหน้าทรงดุดัน

    ล้ออัลลอยมีหลายขนาดตั้งแต่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 265/55 R19 และ 20นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20 แบบแชสซีส์ขั้นบันไดหรือ Body on Frame

    TANK

    ภายในทันสมัยแต่โดดเด่นด้วยหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 14.6 นิ้ว และหน้าจอควบคุมด้านหลัง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านหุ้มหนัง นาฬิกาเข็มแบบเดียวกับรถยุโรปแบรนด์หรู หัวเกียร์อัตโนมัติทรงหรูด้วยคริสตัลลวดลายเพชรแบบ 7 ที่นั่งที่หรูสบายด้วยวัสดุหุ้มหนัง ลำโพงคุณภาพระดับพรีเมียม และเบาะหนังที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหราเหนือระดับ

    TANK

    มีแนวโน้มสูงที่จะเป็นขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid กับขนาด 2.0 ลิตร รหัส E20NA หรือ รหัส GW4N20 HEV ให้กำลังรวมมากถึง 350 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 615 นิวตันเมตร จากภาคเครื่องยนต์ได้ 244 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3-in-1 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

    ร่วมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด อาทิ TANK Turn ที่ช่วยให้การเลี้ยวในที่แคบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยระบบล็อกเฟืองไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลังที่ส่งถ่ายกำลังของล้อเพื่อช่วยป้องกันการลื่นไถล และยังมีโหมดการขับขี่แบบออฟโรดอีกมากมายซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติตามสภาพพื้นถนน

    TANKTANK

    พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะสามารถรับรู้ฟังก์ชันต่างๆ ตามการนำทาง เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ระบบช่วยเหลือการเปลี่ยนเลนและการเปลี่ยนฉุกเฉิน ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ และระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ช่วยเสริมความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่พร้อมลุยในทุกเส้นทาง

    TANK 500 HEV เอสยูวีคู่ฟัด Toyota Land Cruiser Prado จะประเดิมขายไทยรุ่นแรกช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 นี้หลังจากนั้น TANK 300 HEV จะตามช่วงครึ่งปีหลังนี้ สอดรับกับทาง GWM ตั้งเป้ายอดขายในไทย สามแบรนด์ในเครือขายได้ 18,000 คัน จากเดิมขายได้ 11,616 คัน

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts