More

    TATA จ่อเผยรถรุ่นใหม่ภายใต้บ้านใหม่ Inchcape กันยายนนี้

    หลังสร้างชื่อให้กับตลาดเมืองไทยจากการทำตลาดรถกระบะ TATA XENON และรถบรรทุกขนาดเล็กจนถึงใหญ่ตั้งแต่ปี 2006 รวมถึงตั้งโรงงานประกอบในไทย

    TATA

    จนสร้างยอดขายอย่างน่าพอใจกับการทำตลาดของบริษัทแม่จากอินเดียในนาม TATA Motors Thailand แต่มีอันต้องยุติการทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2018 ด้วยยอดขายและสภาวะตลาดในขนาดนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา TATA Motors ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของอินเดียแต่งตั้ง Inchcape เป็นตัวแทนจำหน่ายรถ TATA Motors อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะเริ่มจำหน่ายและให้บริการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศ

    ทำให้การกลับมาครั้งนี้ของ TATA Motors กลับมาเป็นจุดสนใจของแฟนๆที่ยังเหนียวแน่นกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากอินเดียล่าสุดนายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จํากัด ได้ให้สัมภาษณ์กับกรณีของ TATA Motors ในงานเปิดตัวรถยนต์ Range Rover Sport ว่า

    TATAกลับมาครั้งนี้จะทำตลาดในส่วนของรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่รถบรรทุกขนาดเล็ก 4 ล้อไปจนถึงรถหัวลากขนาดใหญถึง 55 ตันเน้นกลุ่มโลจิสติกส์และการขนส่งมวลชนจะมีทั้งขุมพลังดีเซลและไฟฟ้าล้วนแถมยังนำเข้าจากอินเดีย ส่วนรถปิกอัพอย่าง TATA XENON จะไม่มีโอกาสกลับมาขายอีกครั้งเพราะตลาดรถปิกอัพในไทยมีการแข่งขันที่ดุเดือดมีแต่เจ้าตลาดทั้งพระเอกและพระรองที่แข็งแกร่งสายป่านยาวเกือบแทบทั้งสิ้น การเปิดตัวในส่วนของรถรุ่นใหม่รวมถึงแผนการตลาดจะเผยในช่วงเดือนกันยายนนี้และยังไม่ระบุว่าจะนำเข้ารุ่นไหนมาขาย

    ทางด้านเครือข่ายการจำหน่ายจะเปิดทั้งหมด 10 แห่งทั่วไทยตามจังหวัดที่มีศักยภาพสูงเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายไม่ต้องติดแอร์ซึ่งเป็นธรรมชาติของโขว์รูมรถใหญ่ ล่าสุดทาง Inchcape ได้มีการพูดคุยกับทางดีลเลอร์ที่เคยขาย TATA มาก่อนในการกลับมาเป็นพันธมิตรร่วมกันและให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ยังเปิดรับตัวแทนรายใหม่ๆที่สนใจจะมาขาย TATA ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวโชว์รูมตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปรวมถึงทาง Inchcape จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเองอีก 2 แห่ง

    TATAจับตาการกลับมาเต็มรูปแบบของ TATA Motors ภายใต้บ้านหลังใหม่ที่ชื่อว่า Inchcape จะนำยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั้ง รถบรรทุกขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่รวมถึงรถบัสกลับมาเป็นที่รู้จักมากน้อยแค่ไหนรวมถึงความเชื่อมั่นในอดีตที่หายไปจะกลับมาสร้างความมั่นใจได้อีกครั้งหรือไม่พบกันกันยายนนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts