More

    BYD Song L 2024 สปอร์ตเอสยูวีเวอร์ชันขายจริงโดนใจชาวจีน

    หลังจากโชว์ตัวหล่อๆกันไปแล้วที่งาน Shanghai Auto Show 2023 สำหรับ BYD Song L เอสยูวีทรงสปอร์ตเท่เหนือกาลเวลาแต่ว่าคันที่โชว์ยังเป็นต้นแบบ

    BYD

    ล่าสุดนี้ทาง BYD เมืองจีนเผยภาพ Official ที่ว่ากันว่านี่คือเวอร์ชันขายจริงของสมาชิกใหม่ตระกูล Dynasty สำหรับตลาดเมืองจีน ตั้งชื่อตามราชวงศ์จีนทั้ง Han, Tang, Qin, Song และ Yuan นั่นก็คือ BYD Song L เอสยูวีทรงสปอร์ตในร่างฟาส์ทแบ็ก 5 ประตู ภาพรวมคันนี้ถ้าเทียบกับ เวอร์ชันต้นแบบ คล้ายกันแต่มีการปรับรายละเอียดบางอย่างให้เหมาะสมกับความเป็นรถเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car

    จุดต่างได้แก่ ดีไซน์ชุดกันชนหน้าจุดซ้าย-ขวา มีไฟ DRL ทรงตัว T ติดตั้งอย่างหล่อและไม่มีครีบระบายอากาศที่มุมขอบกันชนหน้าไฟหน้า LED 3 ดวง กับตรา Song ภาษาจีน ที่เด่นสง่า ด้านข้างดุดันด้วยช่องระบายอากาศสีดำซ้าย-ขวากระจกมองข้างมาแบบทรงสปูน ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียนกลมกลืนกับตัวถังรถ กระจกรถไร้กรอบแบบ Hardtop เป็นสไตล์โอเปร่าพร้อมเสา A ตกแต่งสีดำ

    BYDล้ออัลลอย 5 ก้านทรงเท่ ด้านท้ายสวยงามด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ฝากระโปรงท้ายติดตั้งสปอยเลอร์แบบกางปีกออกได้ด้วยระบบไฟฟ้าและใต้ชุดไฟท้ายมาครั้งนี้ใช้โลโก้ตัวอักษร BYD แทนคำว่า Build Your Dreams สวยด้วยกันชนหลังออกแบบใหม่พร้อมลิ้นสปอยเลอร์สีดำใต้กันชนหลัง โดยมารูปแบบการดีไซน์แบบ Pioneering Longyan Aesthetics ตัวรถมีความยาว 4,840 มม. ความกว้าง 1,950 มม. ความสูง 1,560 มม. และฐานล้อ 2,930 มม. โดยยังใช้แพลตฟอร์ม e-platform 3.0 เช่นเดิม ทางด้านออปชันภายในยังไม่มีการเปิดเผย

    พลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ Permanent Magnet Synchronous Motor พร้อมแบตเตอรี่แบบ lithium iron phosphate (LFP) Blade Battery เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถเรียกว่า Cell To Body หรือ CTB แบบเดียวกันที่ใช้ใน BYD ATTO3, BYD SEAL และ BYD Dolphin โดยยังไม่มีการระบุความจุแบตเตอรี่ แรงม้า แรงบิด วิ่งไกลสุดในการชาร์จหนึ่งครั้งเท่าไหร่ และระยะเวลาการชาร์จทั้งแบบกระแสตรง DC กับ กระแสสลับ AC อีกจุดเด่นที่จะเรียกเสียงฮือฮาได้นั่นก็คือช่วงล่างถุงลมแบบ DiSus-A เพื่อการเดินทางสะดวกสบาย

    BYD

    BYD Song L จะขายจีนในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้ เป็นคู่แข่งท้าชนกับ Tesla Model Y ค่าตัวจะอยู่ราวๆ 300,000 Yuan หรือราว 1,499,000 บาท และจะกลายเป็นว่าที่รุ่นใหม่ส่งขายทั่วโลกในตระกูล Ocean หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts