More

    BOI ไฟเขียว Changan ผลิตรถอีวีในไทย พร้อมออกบูธที่ Motor Expo

    ค่ายรถแดนมังกรอย่าง Changan รุกตลาดเมืองไทยอย่างจริงจัง ล่าสุดได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ผลิตรถพวงมาลัยขวาป้อนตลาดในและต่างประเทศ

    Deepal

    จากข้อมูลของ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ได้อนุมัติโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊กแก่ Changan Automobile ซึ่งมีมูลค่าลงทุน 8,862 ล้านบาท มีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) 58,000 คันต่อปี และรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก (PHEV) 36,000 คันต่อปี

    Changan ใช้เมืองไทยเป็นฐานส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาไปทั่วโลกอาทิประเทศ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร แอฟริกาใต้ ฯลฯ รวมถึงผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โรงงานประกอบตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ในชื่อ ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย ด้านการจำหน่ายมี ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) รับผิดชอบทางด้านงานขายและยังอยู่ระหว่างแต่งตั้งดิสทริบิวเตอร์ 2 ราย ได้แก่ กลุ่มบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด หรือ AAS Group และกลุ่มแอทยูไนเต็ด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น-จีน โดยรูปแบบการทำตลาดคล้ายเมืองจีนเพื่อดูแลในแต่ละมณฑล

    Deepal

    Deepal

    เท่านั้นยังไม่พอ Changan แสดงเจตจำนงเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีอย่างงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน- 11 ธันวาคม ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี บูธ E02 ชาเลนเจอร์ โซนสอง โดยรุ่นที่จะจัดแสดงอาจเป็นรุ่นที่มีแนวโน้มจะเปิดตัวทั้ง Deepal SL03 และ Deepal S7 สองยานยนต์อีวีจากแบรนด์ลูก Deepal ของ Changan New Energy Automobile Technology

    น่าจับตามองว่า​ Changan​ ค่ายรถยนต์จีนลำดับที่หกต่อจาก MG, GWM, BYD, NETA และ GAC จะจริงจังกับตลาดรถยนต์เมืองไทยเพื่อสร้างความเร้าใจประทับใจให้กับลูกค้ามากน้อยแค่ไหนโปรดติดตามในครั้งต่อไป

    ที่มา ประชาชาติธุรกิจ และ Motor Expo

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts