More

    แอบเห็น! GWM Shanhai Cannon กระบะวิ่งพรางตัวที่ออสเตรเลีย

    หลังเปิดตัวให้ชาวจีนได้สัมผัสกับกระบะยักษ์แดนมังกรของค่าย GWM หรือ Great Wall Motors สำหรับ GWM Shanhai Cannon หรือ GWM POER

    GWM

    เตรียมแผนที่จะบุกตลาดโลกท้าชนกับแบรนด์จากญี่ปุ่นและอเมริกาอย่างเต็มภาคภูมิ ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carsales เผยภาพรถกระบะรุ่นดังจากค่าย GWM Shanhai Cannon หรือ GWM POER วิ่งทดสอบแบบพรางตัวทั้งคันในเวอร์ชันพวงมาลัยขวาโดยทาง GWM-Haval Australia ให้ข้อมูลว่า

    กระบะยักษ์คันนี้มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวที่ออสเตรเลียและไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทดสอบกระบะใหม่รวมถึงรุ่นอื่นๆโดยเราพิจารณาศึกษาความเป็นไปได้ว่าและรับฟังเสียงของลูกค้าว่าชอบหรือไม่ออปชันต้องมาน้อยแค่ไหนก่อนคิดจะขายจริงก็ตามโดยกระบะยักษ์แดนมังกรคันนี้หล่อเหลาปรับครั้งใหญ่แบบเจเนอเรชันใหม่ไม่เหลือความหล่อเดิมๆโดยได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง TANK 500 มาปรับหล่อตั้งแต่

    • กระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่อลังการพร้อมโลโก้ POER ขนาดใหญ่
    • ไฟหน้า LED ดีไซน์โคมคล้ายกับกระบะ Ford
    • กันชนหน้าออกแบบใหม่พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED แนวตั้ง
    • คิ้วขอบล้อตีโป่งให้หนากว่าเดิม
    • ล้ออัลลอยมาในขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 และ 19 นิ้วพร้อมยาง 265/55R19
    • ด้านหลังเรียบง่ายด้วยไฟท้าย LED ทรงเท่ กระบะท้ายที่เปิดได้สองรูปแบบทั้งเปิดทั้งบานลงมาหรือเปิดแบบตู้กับข้าวซ้าย-ขวา
    • พื้นปูกระบะและจุดยึดสำหรับการผูกเชือกที่มากถึง 18 จุด

    GWM

    ตัวรถแน่นอนว่าใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับ GWM POER เจนเดิมหรือ GWM Cannon ตั้งแต่ความยาว 5,440 มม. ความกว้าง 1,991 มม. ความสูง 1,924 มม. ฐานล้อ 3,550 มม. ความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร ด้านกระบะท้ายยาวขึ้น 1,500 มม. ความกว้าง 1,520 มม. และความลึก 500 มม.

    ภายในหรูกว่าเดิมด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว  มาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว คอนโซลหน้าใหม่ตกแต่งด้วยลายไม้ เบาะกึ่งหนังแท้มีให้เลือกทั้งสีน้ำเงิน สีขาวทูโทน เบาะนั่งหน้าหลังปรับด้วยระบบไฟฟ้าหลายทิศทางเรียกว่าหรูเกินหน้าเกินตาคู่แข่งและยังมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ HUD หรือ Head Up Display

    แรงถึงใจด้วยเครื่องยนต์สันดาปล้วนทั้งเบนซินเทอร์โบคู่และดีเซลเทอร์โบทั้งสองขนาดความแรงจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Intelligent electronically controlled four-wheel drive (two-speed) + MLOCK ไม่ว่าจะเป็น

    • เบนซินเทอร์โบคู่ Mild Hybrid 48V รหัส GW6Z30 ให้กำลังสูงสุด 354 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,500 รอบ/นาที
    • ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.4 ลิตร รหัส GW4D24 ให้กำลังถึง 184 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 480 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที

    GWMและยังมีพลังรักษ์โลกรุ่นแรกของวงการกระบะโลกด้วยขุมพลังไฮบริดเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตรจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ไม่ได้บอกขนาดความจุแถมยังไม่ได้พลังแรงม้ากับแรงบิด โดย GWM POER หรือ GWM Shanhai Cannon จะมีโอกาสที่จะขายออสเตรเลียในช่วงเวลาไหนและอาจส่งผลถึงเมืองไทยด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    GWM

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts