More

    HYPER GT อีวีทรงสปอร์ตวิ่งไกล 710 กม. เปิดตัวจีน 6 มิถุนายน

    HYPER GT เก๋งไฟฟ้าคันใหญ่จาก AION พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีนกับเวอร์ชัน Global หรือรุ่นท็อปสุดคาดว่าคนจีนได้ใช้ก่อน

    HYPERความโดดเด่นจากประตูปีกนกทำให้แฟนๆชาวอีวีต่างสนใจคันนี้เป็นอย่างมากบวกกับภายนอกที่โฉบเฉี่ยวไซซ์ D-Car ด้วยตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,886 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,885 มิลลิเมตร ความสูง 1,449 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,920 มิลลิเมตร สร้างจากพื้นฐาน AEP3.0 EV-dedicated architecture ภายนอกเริ่มจากไฟหน้า LED เรียบง่าย รูระบายอากาศขนาดเล็ก กระจังหน้าด้านล่างบางล้อมรอบด้วยพื้นผิวที่มีรอยพับเล็กน้อย มาพร้อมกับเซนเซอร์ LiDAR ที่หลังคาและแก้มบังโคลนหน้าซ้ายขวา กระจกมองข้างทรงสปูน กระจกไร้กรอบ Frameless และไฟท้าย LED ทรงเรียว ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางหน้า 245/45R19 และยางหลัง 275/40R19

    HYPERภายในโฉบเฉี่ยวคล้ายกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง HYPER HT ด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 8.8 นิ้ว หน้าจอสัมผัส 14.6 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้านทรงสปอร์ต ดีไซน์เรียบมีสไตล์และแผงหน้าปัดแบบดิจิทัล แผ่นชาร์จไร้สาย 2 แผ่น และคอนโซลกลางแบบลอยพร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่ด้านล่าง ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังสามารถปรับเอนเบาะและเพิ่มที่วางเท้าเล็กๆ จากด้านหลังของเบาะหน้าได้ นอกจากนี้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าสามารถพับลงให้แบนและปรับให้เข้ากับพื้นที่ที่ช่วยให้ผู้โดยสารด้านหลังยืดออกได้อย่างแท้จริง หลังคากระจกพาโนรามิกเต็มรูปแบบได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและเวอร์ชัน Global จะติดตั้งระบบติดตั้งระบบขับขี่อัจฉริยะ “Global Mapless”

    ขุมพลังมาแบบเทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จเจอร์แรงดันสูง 800V เป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังที่สามารถชาร์จได้ทั้งกระแสตรง DC และกระแสสลับ AC ด้วยขนาดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุ 80 kWh แบบ NMC ให้กำลังสูงถึง 339 แรงม้า แรงบิด 434 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 4.9  วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเดินทางได้ 710 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน CLTC หรือ 640 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน NEDC HYPER GT เวอร์ชัน Global หรือรุ่นท็อปสุด เตรียมเปิดตัวที่จีน 6 มิถุนายน จะมีแนวโน้มขายไทยในช่วงภายในปีนี้

    HYPER

     

    ที่มา CarNewsChina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts