More

    KIA EV9 อีวีสายลุยรุ่นใหญ่ขายไทยเริ่ม 3.499 ล้านบาท

    เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับรถใหม่ลำดับที่สองของค่าย KIA อย่าง KIA EV9 เอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วนต่อจาก KIA Sorento

    KIA

    KIA EV9 รถยนต์ไฟฟ้าลำดับที่สองต่อจาก KIA EV6 มาในร่างเอสยูวีรุ่นเรือธงออกแบบทรงกล่องมาตรฐานของรถเอสยูวีลอกแบบมาจากต้นแบบเมื่อช่วงปีกลายโดดเด่นแบบเดียวกับรถยุโรปตั้งแต่ ไฟหน้า LED ทรงตั้งประกบกับกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์แบบหน้าเสือ หรือ digital tiger face ทรงปิดทึบรับกับคิ้วขอบกระจังหน้าสีเงินโครเมียมแวววาว กันชนหน้าดีไซน์เล่นระดับซุ้มล้อสีดำดีไซน์เหลี่ยมดูทะมัดทะแมง คิ้วชายล่างประตู ที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียน กระจกมองข้างทรงสปูนแบบมีกล้องข้างรถหรือแบบปกติพร้อมไฟเลี้ยว LED

    ราวหลังคาเนียนเรียบกับหลังคารถ และเสา C ขนาดใหญ่ทาด้วยสีเดียวกับตัวรถแบบ Hyundai Palisade ไฟท้าย LED แนวยาวเรียวทรงเลขสาม กันชนหลังที่ลงตัว สปอยเลอร์บนกระจกหลังดีไซน์ดุดัน เสาอากาศครีบฉลาม ฝาท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 และ 21 นิ้ว ตัวรถสร้างจากพื้นฐาน Electric Global Modular Platform (E-GMP) เป็นแพลตฟอร์มพัฒนาร่วมกับเพื่อนร่วมชายคาเดียวกันทั้ง Hyundai IONIQ 5 Hyundai IONIQ 6 และ Genesis GV60 ตั้งแต่ความยาว 5,010-5,015 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,980 มิลลิเมตร ความสูง 1,780 มิลลิเมตร  ฐานล้อ 3,100 มิลลิเมตร  ความสูงจากใต้ท้องรถ 177 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถ 2,312-2,636 มิลลิเมตร

    KIA

    KIA

    ภายในให้ความสบายแบบ 6 ที่นั่ง 3 ตอน สามารถปรับที่นั่งได้ 2 แบบสําหรับแถวที่ 2 เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้พื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด และสำหรับรุ่น Earth Long Range มาพร้อมนวัตกรรมเบาะนั่งปรับหมุนได้ 180 องศา ครั้งแรกที่นำเสนอฟังก์ชันนี้ในกลุ่มเอสยูวีขนาดใหญ่ในไทย ช่วยให้ผู้โดยสารภายในสามารถโต้ตอบ เชื่อมต่อ และสื่อสารกับคนที่คุณรักได้ สำหรับรุ่น GT-Line AWD มาพร้อมเบาะนั่งพักผ่อนระดับเฟิร์สคลาสที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้น ด้วยที่นั่งแบบเลานจ์ที่มีที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบอุ่น และสามารถระบายอากาศได้ ซึ่งเป็นเบาะนั่งผู้โดยสารในแถวที่สองแบบ Relaxation ที่ดีที่สุด มาพร้อมฟังก์ชันการนวดต่างๆ

    เบาะนั่งตอนที่ 3 พับแบบ 50/50 พร้อมพื้นที่สัมภาระท้ายตั้งแต่มีพื้นที่ว่าง 333 ลิตร กรณีไม่พับเบาะ 828 ลิตร กรณีพับเบาะตอนที่สาม และมากสุด 2,318 ลิตร กรณีพับเบาะตอนที่สองกับตอนที่สาม

    คอนโซลหน้าดีไซน์แนวนนอนพร้อมจอคู่ขนาดใหญ่แบบลอยตัวที่มีทั้งมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้วและจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Display 5 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ไร้สาย อัปเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA  พร้อม Kia Connect ระบบนำทางและตรวจสอบสถานะรถ ลำโพงมีตั้งแต่ 8 จุด และ 14 จุดจากค่าย Meridian พร้อมปุ่มการใช้งานที่ง่ายๆ

    เบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่ม Auto Hold ที่ชาร์จมือถือไร้สาย จอแสดงข้อมูลการขับขี่บนแผงคอนโซลหน้า HUD ไฟสร้างบรรยากาศ ambient light มากถึง 64 สี เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวาพร้อมแอร์หลัง มีระบบอุ่นเบาและยังสามารถสั่งสตาร์ทรถในระยะไกลได้ Remote Smart Parking ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ดีไซน์ล้ำอนาคตแบบสี่ก้าน

    KIA

    ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 99.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ทั้งในรุ่น Earth Long Range และในรุ่น GT-Line AWD โดยในรุ่น Earth Long Range ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 149.5 กิโลวัตต์ / 350 นิวตันเมตร ทําให้ตัวรถสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม.ในเวลา 9.4 วินาที ส่วนรุ่น GT-Line AWD มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กําลังรวมถึง 282.6 กิโลวัตต์ และแรงบิดรวม 700 นิวตันเมตร โดยการผสมผสานที่ทรงพลังนี้ช่วยให้เอสยูวีรุ่นนี้สามารถพุ่งทะยานขึ้นจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.3 วินาที

    นอกจากนี้ ยังมอบความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานด้วยระยะทางจากพลังงานไฟฟ้า สูงสุดถึง 680 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ซึ่งในการชาร์จแบบรวดเร็วพิเศษ (Ultra-fast Charge) 350 กิโลวัตต์ เป็นเวลา 24 นาที จะสามารถวิ่งได้เป็นระยะทางถึง 450 กิโลเมตร

    พร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมากมายซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากเกีย เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสาร อาทิ Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA), Lane Keeping Assist (LKA), Smart Cruise Control (SCC) with Stop & Go และ Forward Collision Avoidance Assist (FCA) with Junction Assist ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ในสถานการณ์ที่อาจเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ ยังมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ ด้วยฟีเจอร์พิเศษต่างๆ เช่น Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance (RCCA) และ Parking Collision-Avoidance Assist (PCA)

    KIA

    KIA EV9 มาพร้อมการรับประกันคุณภาพยาวนาน 7 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ระยะเวลา 7 ปี รวมถึงฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด 7 ปี พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8 ปี สําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จองรุ่น GT-Line AWD ในเดือนมีนาคม จะเริ่มทำการส่งมอบรถยนต์ภายในเดือนเมษายน และสําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จองรุ่น Earth Long Range ตั้งเป้าที่จะส่งมอบรถยนต์ได้ภายในเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป มีให้เลือกใน 2 รุ่น ได้แก่

    • รุ่น Earth Long Range ราคา 3,499,000 บาท
    • รุ่น GT-Line AWD ราคา 3,899,000 บาท

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts