More

    Royal Enfield Shotgun 650 หล่อๆ สไตล์บ็อบเบอร์ รุ่นต่อไปที่จะเปิดตัว?

    Royal Enfield Shotgun 650 ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน EPA สำหรับการทำตลาดอเมริกา และคาดว่าจะมีการเปิดตัวและพร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

    Royal Enfield Shotgun 650

    หลังจาก รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวในฐานะของรถต้นแบบ SG650 Twin มาตั้งแต่ปี 2021 ก็ดูเหมือนว่าใกล้เคียงที่จะวางจำหน่ายรุ่นการผลิตจริงแล้ว โดยล่าสุดตัวรถผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน EPA สำหรับการทำตลาดอเมริกา และคาดว่าจะมีการเปิดตัวและพร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

    Royal Enfield Shotgun 650

    โดยหลักการแล้ว Shotgun 650 จะเป็นรุ่นการผลิตจริงของ SG650 Twin รถต้นแบบที่บริษัทนำมาจัดแสดงในงาน EICMA เมื่อปี 2021 โดยใช้แพลตฟอร์ม 650 ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในรุ่น Continental GT,Interceptor 650 และ Super meteor ซึ่งตัวรถต้นแบบผสมผสานสไตล์ย้อนยุคเข้ากับการตกแต่งสีเงินที่ดูล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับรูปแบบของรถบ็อบเบอร์

    Royal Enfield Shotgun 650

    ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลของ EPA (U.S. Environmental Protection Agency) หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาได้รับรอง Shotgun 650 โมเดลใหม่สำหรับปี 2024 ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ตัวรถจะเป็นเวอร์ชั่นการผลิตของ SG650 อีกทั้งยังยืนยันข้อมูลที่ว่าตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลัง 648 ซีซี 2 ลูกสูบเรียง ที่ให้พละกำลังสูงสุด 46.8 แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 52.3 Nm ที่ 5,650 รอบ/นาที ซึ่งเป็นสเปคเดียวกันกับ Continental GT และ Interceptor รวมไปถึง Super Meteor 650 

    Royal Enfield Shotgun 650

    จากรถต้นแบบ SG650 ตัวรถจะมาพร้อมกับเบาะนั่งเดี่ยวแบบตอนเดียว ที่พักเท้าจะวางในตำแหน่งตรง แฮนด์รถอยู่ในตำแหน่งต่ำลงและวางเยื้องไปข้างหน้ามากกว่า Super Meteor นอกจากนี้ตัวรถยังนำเสนอฝาครอบไฟหน้าที่รวมเอาแผงหน้าปัดทรงกลมที่คุ้นเคยของ รอยัล เอนฟิลด์ และจอแสดงผล Tripper navigation สำหรับการนำทาง ซึ่งคาดว่าทั้งหมดนี้จะถูกนำไปใช้ในเวอร์ชั่นการผลิตจริง และเป็นจุดเด่นสำคัญของตัวรถอย่างไม่ต้องสงสัย

    Royal Enfield Shotgun 650

    Royal Enfield Shotgun 650

    แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกองค์ประกอบจากรถที่ใช้ในการเป็นต้นแบบ บางสิ่งบนตัวรถน่าจะถูกตัดออกไป แต่สำหรับโมเดลนี้สิ่งที่อาจจะถูกตัดออกไป คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ในภาพรวมของตัวรถ เพราะเท่าที่ดูแล้วตัวรถน่าจะถูกตัดกระจกปลายแฮนด์ และอุปกรณ์บางอย่างที่อยู่เหนือความจำเป็นสำหรับการขับขี่จริง เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต รวมไปถึงเพื่อให้ผ่านข้อบังคับการจารจรของแต่ล่ะประเทศที่จะเข้าไปทำการจำหน่าย

    Royal Enfield Shotgun 650

    จากข้อมูลที่รวบรวมมาได้คาดว่า Royal Enfield Shotgun 650 ตัวรถน่าจะมีการเปิดตัว และพร้อมสำหรับการจำหน่ายทั่วโลกอย่างเร็วที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2024 และด้วยการเข้าตรวจสอบมาตรฐานในครั้งนี้เชื่อได้ว่า อาจจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอเมริกา และแน่นอนว่าจะเป็นตลาดหลักที่จะใช้โมเดล Shotgun 650 ในการทำตลาด ส่วนราคาจำหน่ายถ้าหากมีการทำตลาดในประเทศไทยถ้าอิงจากคลาส 650 ที่จำหน่ายในปัจจุบันคาดว่าราคาจะอยู่ประมาน 269,000 – 289,000 บาท

    Source:motorcycle.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts