More

    Subaru BRZ MY2024 หล่อใหม่คูเป้ขับหลังพบกัน 23 กรกฎาคม

    ทำตลาดมาเกือบ 2 ปี นับเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Toyota และ Subaru สำหรับ Toyota GR 86 และ Subaru BRZ

    Suabru BRZ

    แต่ที่ผ่านมา Subaru BRZ มีการปรับเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่หรือ Model Year ปรับเล็กๆน้อยในส่วนออปชันภายนอกและภายในยกตัวอย่างเพิ่มระบบควบคุมการเปิด-ปิดระบบไฟส่องสว่างทั้งชุดไฟหน้าและไฟท้าย เปิดแบบแยกจากกันสามแบบ คือ ปิดทั้งหมด, เปิดเฉพาะไฟท้าย, และ เปิดทั้งไฟท้าย-ไฟหรี่ จากเดิมเปิดปิดพร้อมกันสองแบบจากสวิตช์

    Subaru

    ล่าสุด Subaru เผยภาพทีเซอร์ใหม่ที่ว่ากันว่าเป็นรุ่น MY2024 ของ Subaru BRZ ที่จะมีการปรับออปชันเพิ่มรุ่นใหม่มาผ่านภาพทีเซอร์ไฟหน้า LED และไฟ DRLs รูปตัว C ในโคมเดียวกัน ที่มีตัวอักษร BRZ สีแดงบนขอบโคมไฟหน้า โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเพิ่มข้าวของมาทั้ง Subaru Eyesight เป็นออปชันมาตรฐานในรุ่นเกียร์ธรรมดาซึ่งการเพิ่มระบบความปลอดภัยเหล่านี้จะทำงานร่วมกับกล้องและเซนเซอร์โซนาร์ ทั้ง

    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection
    • เตือนออกนอกเลน Blind Spot Warning
    • ควบคุมและปรับลดความเร็วของรถอัตโนมัติด้วยระบบเรดาห์ Radar-guided Cruise Control เป็นต้น

    หรืออาจอิงออปชันจากฝาแฝด Toyota GR 86 กับแพ็คเก็จ Performance Pack อัปเกรดดิสก์เบรกสี่ล้อพร้อมคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ และ 2 ลูกสูบทั้งหน้าและหลังตามลำดับทาด้วยสีแดงจาก Brembo รวมถึงขยายจานเบรกให้ใหญ่ขึ้น

    ขุมพลังเบนซินสูบนอน Boxer FA24 2.4 ลิตร 235 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 3,700 รอบ/นาที แรงด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม.ใน 6.3 วินาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มากับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปเป็นมาตรฐานสามารถเลือกโหมดการขับขี่ 3 โหมด ทั้งโหมด Normal, Sport และ Track จะมีการอัปพลังด้วยหรือไม่

    Subaru

    ซึ่งที่กล่าวมานี้จะมาใน Subaru BRZ MY2024 ทั้งเสริมชุดแต่ง ชุดเสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ เสริมท่อไอเสียประสิทธิภาพสูง เสริมช่วงล่าง เป็นต้น จะมาจริงหรือไม่ ต้องติดตามในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ที่งาน Subiefest ในอาร์คาเดีย รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

    ที่มา Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts