More

    แอบเห็น! Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งทดสอบที่ยุโรปก่อนขายจริงปี 2025

    หลังจากที่ Suzuki ประกาศออกมาแล้วว่าเตรียมที่จะเปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้า Suzuki eVX เวอร์ชันต้นแบบและจะกลายเป็นเวอร์ชันขายจริงในอนาคตนั้น

    Suzuki

    ล่าสุดมีคนแชะภาพรถพรางตัวทั้งคันวิ่งทดสอบอยู่ที่ยุโรปตอนใต้ท่ามกลางอากาศร้อนจัดโดยรถคันดังกล่าวนั้นนั่นก็คือ Suzuki eVX เค้าโครงบอดี้แทบไม่เหลือความเป็นต้นแบบไม่ว่าจะเป็นที่เปิดประตูแบบเรียบเนียนกับตัวถังรถในเวอร์ชันต้นแบบแต่คนพรางตัว เป็นที่เปิดประตูแบบดึงก้านที่ประตูคู่หน้าแต่คู่หลังคาดว่าที่เปิดประตูติดบนเสา C แต่สิ่งที่คล้ายกันคือเสา C กับ D เหมือนต้นแบบแถมมีสปอยเลอร์หลัง

    ส่วนด้านหน้าและท้ายแน่นอนว่าเหมือนต้นแบบกระจังหน้าทรงทึบ ติดตรา S ไฟหน้า LED รูปตัว V สองข้างทรงดุ รับกับกันชนหน้าทูโทนด้านท้ายมาเท่ด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ติดตรา S และชื่อรุ่น eVX ขนาดใหญ่รับกับกันชนหลังทูโทนเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสำหรับเวอร์ชันขายจริงมีความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,600 มม.

    Suzuki

    Suzuki

    ทางด้านขุมพลังไฟฟ้านั้นติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และความจุแบตเตอรี่ 60 kWh วิ่งไกลสุด 550 กม. ตามมาตรฐาน MIDC ของอินเดีย พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันเลื่องชื่อที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่เต็มเปี่ยม โดย Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่เป็นรุ่นสำคัญของค่ายที่จะบุกตลาดทั่วโลกโดยจะเปิดตัวเวอร์ชันขายจริงช่วงปี 2025

    ที่มา Motor 1 และที่มาภาพ SH Proshots

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts