More

    หล่อแกร่ง! ว่าที่ Toyota Hilux กระบะเจนใหม่ดีไซน์โหดจาก Tacoma

    หลังจากเผยภาพสิทธิบัตร Toyota Tacoma เจเนอเรชันใหม่ออกมาทำให้หลายคนคิดว่าอาจเป็นร่างทรงทางด้านดีไซน์ให้กับ Toyota Hilux เจเนอเรชันใหม่

    Toyota

    เพราะทั้ง Toyota Tacoma และ Toyota Hilux เป็นกระบะตันครึ่ง ที่อาจใช้พื้นฐานร่วมกันและเพื่อเป็นการอ้างอิงในด้านดีไซน์ ทางเว็บ Whichcar ออสเตรเลีย สร้างภาพเรนเดอร์ว่าที่กระบะขวัญใจทั่วโลกเจเนอเรชันใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจาก Toyota Tacoma เจนใหม่

    ตั้งแต่ กระจังหน้าใหญ่แบบติดโลโก้ 3 ห่วงทรงหกเหลี่ยม หน้ายักษ์ หน้าใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ทรงตัว T รับกับกันชนหน้าสีทูโทนพร้อมช่องระบายอากาศและมีไฟตัดหมอกหน้า LED ซ่อนในชุดระบายอากาศ

    ด้านข้างยกงานดีไซน์บางส่วนมาจากรุ่น Tundra และ Tacoma เจนใหม่ บึกบึนพร้อมคิ้วขอบล้อ ออกแบบเส้นสายชายล่างประตูรูปตัว A เฉียบขาด

    ไฟท้าย LED แนวตั้งรูปตัว C รับกับกันชนหลังสุดเนียบเข้ากับตัวถังรถ และกระบะท้ายที่มีสปอยเลอร์ในตัว มีเสาอากาศครีบฉลามและสปอยเลอร์หลังมาให้ แลดูแล้ว โหดขนานแท้

    Toyota

    สำหรับข้อมูลของ Toyota Hilux เจเนอเรชันที่ 9 อาจใช้แพลตฟอร์มใหม่ TNGA-F แบบเดียวกับ Toyota Tacoma เจเนอเรชันที่ 4 ขุมพลังอาจยังคงใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ GD ทั้ง 2.4 และ 2.8 ลิตร ซึ่งการเปิดตัวนั้นอาจพบกันในปี 2025 และประเทศไทยยังเป็นที่แรกของโลกที่จะเปิดตัว

    ที่มา Whichcar

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts