More

    เจาะรถเด่น! GWM พร้อมส่งรถใหม่บุกตลาดเมืองไทยปี 2023

    นับตั้งแต่ 9 กุมภาพันธ์ 2021 เป็นต้นมา ค่ายรถยนต์จากแดนมังกรอย่าง GWM หรือ Great Wall Motor บุกตลาดรถยนต์เมืองไทยอย่างเป็นทางการ

    GWM

    ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา GWM สร้างสรรค์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ตอบโจทย์คนไทยที่ต้องการยานยนต์ทางเลือกตอบโจทย์ใช้งานได้อย่างดีเริ่มจากรถรุ่นแรกของค่ายอย่าง HAVAL H6 Hybrid SUV

    จนมาถึงรุ่นอื่นๆทั้ง HAVAL Jolion Hybrid SUV , ORA Good Cat, HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV และ ORA Good Cat GT โดยทุกรุ่นของ GWM ต่างก็เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

    มอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับที่ทั้งสะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ความต้องการของแฟนๆ ชาวไทยยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง การันตีด้วยยอดขายและส่งมอบรวมทั้งสิ้น 11,616 คัน ในปีที่ผ่านมา

    สำหรับปี 2023 นี้ GWM จะยังคงให้ความสำคัญกับการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ที่พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่เวทีระดับภูมิภาคและเวทีระดับโลก

    ในส่วนรถใหม่ จากภารกิจ Mission 9 in 3 ประกาศจะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 9 รุ่นมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดภายใน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปี 2022 เปิดตัวไปแล้ว 5 รุ่น 2 แบรนด์ดัง และในปีนี้อาจมีการเปิดตัวถึง 2-3 รุ่น จาก 3 แบรนด์ดังซึ่งรวมถึงแบรนด์ใหม่อย่าง TANK เริ่มที่

    – TANK 500 HEV

    TANK

    TANK แบรนด์รถลำดับที่ 3 ของค่าย ประเดิมตลาดด้วย TANK 500 HEV เอสยูวีตัวใหญ่พลัง Full Hybrid 350 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 615 นิวตันเมตร พร้อมรูปทรงที่สง่างามและทรงพลัง

    ด้านหน้าเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า Full LED สอดรับกระโปรงหน้าทรงดุดัน ในร่างรถแชสซีสขั้นบันไดหรือ Body on Frame ขับเคลื่อนสี่ล้อ

    TANK

    ภายในทันสมัยแต่โดดเด่นด้วยหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 14.6 นิ้ว และหน้าจอควบคุมด้านหลัง นาฬิกาเข็มแบบเดียวกับรถยุโรปแบรนด์หรู หัวเกียร์อัตโนมัติทรงหรูด้วยคริสตัลลวดลายเพชร

    สบายแบบ 7 ที่นั่งที่หรูสบายด้วยวัสดุหุ้มหนัง ลำโพงคุณภาพระดับพรีเมียม และเบาะหนังที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหราเหนือระดับ โดยรุ่นนี้ประกอบไทยเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ประกอบนอกเมืองจีนที่ โรงงาน Great Wall Motor Manufacturing (Thailand) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

    – TANK 300 HEVTANKTANK

    เอสยูวีพระรองของค่าย TANK ที่เปิดตัวที่ออสเตรเลียเป็นที่แรกของโลกเวอร์ชันพวงมาลัยขวาและมีรถทดสอบวิ่งบนท้องถนนเมืองไทยมาในแนวทรงเหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นรูปทรงสง่างามคล้าย JEEP Wrangler

    กระจังหน้าขนาดใหญ่แนวนอน 3 เส้น พร้อมโลโก้ TANKด้านท้ายดีไซน์ตั้งตรงพร้อมฝาท้ายขนาดใหญ่ห้อยยางอะไหล่ไว้ดูมีเอกลักษณ์และไฟท้าย LED แนวตั้ง

    ผจญภัยอย่างลงตัวด้วยพลังเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ได้แรงม้ารวม 304 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร  อัตราเร่ง 0-100 กม. ทำได้ 7.9 วินาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

    พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time กระจายกำลังล้อทั้งสี่ หรือ torque-on-demand พร้อมล็อกเฟืองท้ายไฟฟ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมโหมด crawl mode

    – ORA Grand Cat

    ORA

    อีกหนึ่งรุ่นกับเจ้าเหมียวหรูที่นำเอาความคลาสสิกและความทันสมัยมาผสมผสานกันในร่างเก๋งฟาสท์แบ็ก โดดเด่นทั้งดีไซน์สปอร์ตอันโฉบเฉี่ยวคล้ายกับรถยุโรปชื่อดังทั้ง Porsche Panamera ผสมกับแบรนด์รถ Bentley

    ย้อนยุคด้วยขุมพลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้สมรรถนะเหนือระดับเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนานสูงสุดถึง 408 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 680 นิวตันเมตร

    จากความจุแบตเตอรี่ 82 kWh  ทำความเร็วระหว่าง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.3 วินาที และวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 550 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ (ตามมาตรฐาน NEDC)

    ORAHAVAL

    โดยรถใหม่ 3 รุ่นจาก 3 แบรนด์เครือ GWM นั้น ที่จะเข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ชาวไทย จะตรงตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ 9 กุมภาพันธ์ เวลาทุ่มตรงเป็นต้นไป Facebook, YouTube และ TikTok : GWM Thailand  กับชื่องาน “GWM 2nd Brand Anniversary Press Conference”

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts