More

    นายใหญ่ป้ายแดงค่าย Toyota ลุยเต็มสูตรดันรถอีวีให้ดังเกรียงไกร

    หลังจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันอย่าง Akio Toyoda เตรียมลงจากตำแหน่งแล้วส่งไม้ต่อให้กับ Koji Sato คนใหม่

    Toyota

    ทำให้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO คนใหม่นี้ เดินหน้านำค่ายสามห่วงและในเครือ สร้างนวัตกรรมใหม่กันต่อไปด้วยการดันรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายอยู่รวมถึงรุ่นใหม่ภายใต้แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

    ภายใต้แผนการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่จะทยอยเปิดตัวภายในปี 2026 นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่จะต้องสู้กับคู่แข่งและปรับตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ทุกเวลา นอกจากนี้ยังปรับทีมผู้บริหารครั้งใหญ่เพื่อเข้ามาดูแลแผนกที่ตนเองได้รับมอบหมายอย่างเต็มประสิทธิภาพ

    LexusToyota

    ด้านตัวผลิตภัณฑ์เริ่มที่รถยนต์อีวีนำร่องด้วยแบรนด์หรูอย่าง Lexus ต้องการยกระดับแบรนด์นี้ให้มีบทบาทมากขึ้นต่ออุตสาหกรรมรถยนต์อีวี โดยซุ่มพัฒนารุ่นใหม่ทั้งคันตั้งแต่แพลต์ฟอร์มยันเทคโนโลยีเจเนอเรชันใหม่แต่ถ้ารีบร้อนยังมี Leuxs RZ450e เอสยูวีไฟฟ้า จำหน่ายควบคู่กับ Lexus UX300e

    ส่วนขุมพลังอื่นๆนั้นยังคงสานต่อนโยบายเดิมจาก Akio Toyoda ทั้งพลังไฮโดรเจน ไฮบริด เครื่องยนต์สันดาป และรถใหม่หลากหลายโมเดลพัฒนาควบคู่กันไปตามตลาดแต่ละประเทศแต่ละภูมิภาคที่มีความต้องการต่างกัน รวมถึง ยานยนต์อัจฉริยะ งานนี้ Toyota ยุคใหม่ภายใต้การทำงานของนายใหญ่คนใหม่พร้อมทีมงานจะเป็นอย่างไรนั้นจะเริ่มงานตั้งแต่ 1 เมษายน นี้เป็นต้นไป

    ที่มา Motor 1 , Toyota และ Brand Inside

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts