More

    Toyota bZ Sport Crossover x bZ FlexSpace สองเอสยูวีต้นแบบพลังอีวี

    หลังจากที่นายใหญ่คนใหม่อย่าง Koji Sato คุมบังเหียนพร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าถึง 10 รุ่นและยังตั้งเป้าดันยอดขาย 1,500,000 คัน ภายในปี 2026

    Toyota

    ล่าสุดในงาน Shanghai Auto Show 2023 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสองรุ่นใหม่ซึ่งเป็นสองในสิบรุ่น นั่นก็คือ Toyota bZ Sport Crossover Concept และ Toyota bZ FlexSpace Concept โดยต้นแบบทั้งสองรุ่นมีความเป็นไปได้สูงที่จะกลายเป็นรถเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car

    เริ่มที่ Toyota bZ Sport Crossover Concept มาในร่าง เอสยูวีคูเป้หลังคาลาดที่โดดเด่นเป็นสง่าคล้ายกับ Toyota Prius เจเนอเรชันที่ 4 ตั้งแต่ ไฟหน้า LED รูปตัว C พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน ล้อมรอบด้วยชุดกรอบไฟหน้าแปะตราโลโก้สามห่วงกลมกลืนกับชุดฝากระโปรงหน้าชุดกันชนหน้าออกแบบลงตัว คิ้วขอบล้อสีดำเข้มรับกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่

    เส้นสายการออกแบบด้านข้างที่ลงตัวพร้อมกระจกโอเปร่าพร้อมภายในที่ล้ำยุคกับจอสองจอทั้งมาตรวัดดิจิทัลแนวนอนและจอสัมผัสระบบความบันเทิงขนาดใหญ่รองรับการร​อัพเดตซอฟต์แวร์ Over-The-Air ทำให้การเชื่อมต่อข้อมูลอัพเดตตลอดเวลา พร้อมฟังก์ชันการขับขี่ที่ทันสมัยทั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และที่จอดรถอัตโนมัติโดย Toyota bZ Sport Crossover Concept พัฒนาร่วมกับทาง BYD ผ่านทาง BYD Toyota EV Technology (บริษัทร่วมทุนระหว่าง BYD และ Toyota) FAW Toyota Motor และ Toyota Motor Engineering & Manufacturing China (TMEC)

    Toyota

    และอีกรุ่นกับ Toyota bZ FlexSpace Concept รถเอสยูวีไฟฟ้าทรงเอสเตทหรือทรงมาตรฐานรถเอสยูวีนั่นเอง เน้นกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก คล้ายกับ Toyota Corolla Cross เน้นอรรถประโยชน์ใช้สอย โดยมาในคอนเซ็ปต์ “Cozy Home” หรือพื้นที่สร้างความสุข อุ่นใจ และปลอดภัยให้กับครอบครัวเน้น ความใหญ่โตของภายในนั่งสบายและมีพื้นที่วางขนาดใหญ่จุของครบครัน ใช้งานง่ายและความปลอดภัยจัดหนักจัดเต็ม โดยรุ่นนี้พัฒนาโดย Toyota, Guangzhou Automobile Group (GAC), GAC Toyota Motor และ TMEC

    Toyota

    เอสยูวีต้นแบบสองรุ่นทั้ง Toyota bZ Sport Crossover Concept จากทาง FAW Toyota Motor และ Toyota bZ FlexSpace Concept จากทาง GAC Toyota ยังไม่มีข้อมูลสเปกขุมพลังไฟฟ้าแต่อย่างใดแต่เตรียมที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีนในช่วงปี 2024 โดยจะขายเฉพาะที่จีนหรือจะส่งไปขายยังต่างประเทศต้องติดตามกันต่อไป

    ที่มา insideevs

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts