More

    หลุดเต็มตา! Toyota Fortuner Facelift ปรับอีกรอบพีพีวียอดนิยม

    จากความเคลื่อนไหวของ Toyota Hilux หรือ Toyota Hilux REVO เตรียมที่จะมีรุ่น MY2024 ออกขายพร้อมพลัง Diesel Mild Hybrid

    Toyota

    โดยออสเตรเลียจะเปิดตัวและลุ้นว่าเมืองไทยจะเปิดก่อนหรือไม่ถ้าเป็นแบบนั้นทาง Toyota Fortuner ก็จะเปิดตัวด้วยล่าสุดเว็บรถยนต์จากบราซิลเผยภาพหลุดที่ว่ากันว่าเป็นการปรับโฉมอีกครั้งของ Toyota Fortuner เป็นการปรับโฉมรอบที่สองและปรับครั้งสุดท้ายของเจเนอเรชันนี้กับหน้าตาที่เปลี่ยนไปในส่วนด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ไฟหน้าโคมใหม่แบบ Bi-beam LED และไฟ DayTime Running Light แบบ Light Guiding ใต้กันชนหน้าและไฟตัดหมอกหน้า LED ดีไซน์ใหม่มาคล้ายกับพี่ใหญ่ Toyota Land Cruiser 300 ด้านท้ายอาจมีการปรับดีไซน์ไฟท้าย LED ใหม่ รวมถึงดีไซน์ฝาท้ายใหม่กับสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก LED ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60R18 และขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง 265/60R20

    ภายในอาจมีการปรับสีสันใหม่ให้ดูดีขึ้นทั้งการตกแต่งโทนสีทั้งเบาะนั่ง แผงประตู และคอนโซลหน้าส่วนออปชันภายในยังคับคั่งเช่นเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านหุ้มหนัง กุญแจรีโมท Smart key ปุ่มสตาร์ทอัจฉริยะ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ระบบชาร์ทไฟแบบไร้สาย Wireless charger หน้าจอสัมผัสขนาด 8 หรือ 9 นิ้ว รองรับระบบ Apple Car Play Android Auto และมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID 4.2 นิ้วเป็นต้น

    Toyota

    ขุมพลังมีทั้งดีเซลเทอร์โบแปรผัน 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,800 รอบ/นาทีพ่วงแบตเตอรี่ก้อนเล็กสุดที่มีกำลังไฟ 48V กับมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมพละกำลังการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ส่งแรงทันใจโดยเฉพาะในช่วงออกตัวและจังหวะเร่งแซงให้ดีกว่าแต่ความประหยัดเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับเครื่อง 2.8 เดิม เท่านั้นยังไม่พอจะกลับมาติดตั้งระบบหยุดการทำงานเครื่องชั่วคราวขณะเหยียบเบรกหรือ Start-Stop System คู่กับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

    หรืออาจเป็นดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.8 ลิตร 1GD-FTV พัฒนาใหม่เพิ่มกำลังเป็น 224 แรงม้าที่ 3,000 รอบ/นาที  แรงบิด 550 นิวตันเมตรที่ 2,800 รอบ/นาที และ 2.4 ลิตร 2GD-FTV High-Power 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift และ Paddle Shift ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part Time แบบ Shift-On-The-Fly ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบ A-TRC และระบบเฟืองท้าย Diff-Lock ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าและมีขับเคลื่อนสองล้อยกสูงให้เลือก

    Toyota

    โดย Toyota Fortuner Facelift จะเปิดตัวเร็วๆนี้ทางด้านเมืองไทยเตรียมพบตัวจริงสิงหาคมนี้โดยจะเป็นรุ่นปรับปรุงใหม่ MY2024 หน้าเดิมปรับออปชันหรือหน้าใหม่ตามภาพต้องติดตาม

    ที่มา Cartoq.com และ Carnewsupdate

    ที่มาภาพ Canalcarros.com.br

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts