More

    Toyota Corolla FX รุ่นพิเศษ ขายมะกัน เสริมชุดแต่งสปอร์ต จออินโฟเทนเมนต์ใหม่ขนาด 10.5 นิ้ว

    Toyota Corolla FX นำชื่อเล่นในยุค 80 กลับมาอีกครั้งในรถซีดานรุ่นพิเศษ โมเดลปี 2025 โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น SE โดยเพิ่มล้อขนาด 18 นิ้ว สปอยเลอร์หลัง และสปริงโหลดต่ำ ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ได้หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น 10.5 นิ้ว ผสมผสานกับระบบส่งกำลังเบนซิน 2.0 ลิตร

    Toyota Corolla FX Toyota Corolla FX

    รุ่นพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก FX16 ที่เปิดตัวในปี 1987 อย่างไรก็ตาม FX สมัยใหม่นั้นต่างจากรุ่นแฮทช์แบ็คขับเคลื่อนล้อหลังในขณะนั้น ตรงที่มีพื้นฐานมาจาก Corolla ที่เป็นซีดาน ขับเคลื่อนล้อหน้า โดยใช้รุ่น SE มาเพิ่มความสปอร์ตเล็กน้อย

    Toyota Corolla FX

    รูปลักษณ์ภายนอกมีความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยด์ชุดใหม่ขนาด 18 นิ้ว สีดำซาติน พร้อมการตกแต่งด้วยกลิ่นอายของเครื่องยนต์ และสปอยเลอร์ใหม่ที่ติดตั้งที่ประตูท้าย

    รุ่นพิเศษมีจำหน่าย 3 เฉดสี ได้แก่

    • Midnight Black Metallic
    • Ice Cap
    • Underground

    ผสมผสานกับสีดำสำหรับหลังคา กระจกเงา และตราสัญลักษณ์เสมอ และในที่สุด FX ก็สวมกันชนที่ดุดันมากขึ้น ซึ่งพบแล้วในรุ่น SE และ Nightshade ของ Corolla

    ภายในห้องโดยสาร Toyota Corolla FX ไฮไลท์อยู่ที่หน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.5 นิ้วใหม่บนแผงหน้าปัด แทนที่จอขนาด 8 นิ้วรุ่นก่อน จอแสดงผลขนาดใหญ่จะรวมอยู่ในรุ่นมาตรฐานใน FX และจะมีติดตั้งให้กับรุ่นในโมเดลปี 2025 ด้วย

    นอกจากนี้ โมเดลยังมีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว และแท่นชาร์จไร้สายที่มาจากรุ่นเรือธง XSE รวมถึงชุด Toyota Safety Sense 3.0 ADAS

    มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ไม่มีการอัพเกรดสมรรถนะใดๆ เลย เนื่องจากโรงงานยังคงผลิตกำลังได้ 169 แรงม้า (126 กิโลวัตต์ / 171 แรงม้า) และแรงบิด 205 นิวตันเมตร ซึ่งจับคู่กับกระปุกเกียร์ CVT โดยเฉพาะ

    แต่อย่างไรก็ตาม Toyota ได้ปรับแต่งการตั้งค่าแชสซีด้วยสปริงที่ลดลงและการปรับแต่งพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าที่แตกต่างกัน

    Special Edition จะส่งถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ราคาจะประกาศเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ร่วมกับรุ่นอื่นๆ ของโมเดลปี 2025 ที่เหลือของ Corolla

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts