More

    Geely Galaxy E5 พร้อม Short blade battery เปิด Pre-sale อย่างเป็นทางการในจีน วิ่งไกลสุด 530 กม./CLTC

    Geely Galaxy E5 เริ่มเปิดขายพรีเซลส์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย Aegis Short Blade Battery ที่ผลิตขึ้นเอง ราคาเริ่มต้นที่ 123,000 – 157,000 หยวน หรือประมาณ 616,000 – 786,000 บาท โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมส่งมอบในเดือนสิงหาคม

    Geely Galaxy E5

    ขนาดมิติตัวถัง

    • ความยาว 4,615 มม.
    • ความกว้าง 1,901
    • ความสูง 1,670 มม.
    • ระยะฐานล้อ 2,750 มม.

    Geely Galaxy E5 Geely Galaxy E5

    Geely Galaxy E5 เป็น SUV ไฟฟ้าล้วน ที่ดูทันสมัยและมีองค์ประกอบการออกแบบทั้งรูปลักษณ์ด้านหน้าแบบ Tiger Face, Tiger Eyes และหนวดเสือที่ด้านหน้า มีกระจังหน้าแบบปิด ซึ่งช่วยลดค่าสัมประสิทธิ์การลากลง ที่เปิดประตูแบบด้านฝังในตัวถัง ด้านหลังมีไฟท้ายแบบทะลุและสปอยเลอร์ที่ด้านบนของประตูท้าย ขณะที่ใต้ท้องรถ มีแผ่นกันรอยติดตั้งให้ด้วย

    Geely Galaxy E5 Geely Galaxy E5

    ภายในของ Galaxy E5 ด้านหน้าของรถมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ส่วนกลางแบบลอยขนาดใหญ่ แผงหน้าปัด LCD และจอแสดงผลบนกระจกหน้า พวงมาลัยดีไซน์แบบสองก้านท้ายแบน ใช้ระบบ Dragon Eagle-1 ซึ่งเป็นชิปยานยนต์ที่ผลิตในประเทศขนาด 7 นาโนเมตร ทำหน้าที่ขับเคลื่อน HMI ของรถยนต์ และใช้ระบบ Flyme Auto HMI ที่ Meizu จัดหาให้ การใช้ระบบนี้ทำให้รถมีความสามารถด้าน AI และรองรับฟังก์ชันต่างๆ เช่น การควบคุมด้วยเสียง ข้อความ และเพลง แม้ว่าจะเป็น SUV ที่ค่อนข้างกะทัดรัด แต่พื้นที่ภายในก็ค่อนข้างใหญ่ โดยมีพื้นที่ใช้สอยถึง 4.03 ตารางเมตร

    ระยะที่วิ่งได้ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่แบ่งระหว่างรุ่นย่อย ความจุของแบตเตอรี่มีสองขนาดที่แตกต่างกันคือ 49.52 และ 60.22 kWh ซึ่งให้ระยะทางของรถยนต์ที่ 440 และ 530 กม. ตามลำดับ ตามมาตรฐานการทดสอบ CLTC

    Galaxy E5 เป็นรถยนต์คันแรกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟตใบมีดสั้น Aegis รุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมีการรวมแบตเตอรี่เข้ากับตัวถัง CTB ซึ่งช่วยลดน้ำหนักในขณะที่เพิ่มความแข็งแกร่งของรถ โดยมีการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ใช้ระบบป้องกันการลื่นไถล G-TCS ที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งช่วยควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าตามการยึดเกาะถนน เพื่อรักษาการยึดเกาะถนนตลอดการใช้งาน

    Geely Galaxy E5 มีระบบส่งกำลังเพียงระบบเดียว ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์ นี่คือระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอัจฉริยะ 11-in-1 ที่รวมส่วนประกอบหลัก 11 อย่าง เช่น มอเตอร์ ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ และการควบคุมอุปกรณ์ไว้ในระบบเดียว ปริมาตรเพียง 72 ลิตร และน้ำหนัก 79.8 กิโลกรัม โดยอ้างว่ามีประสิทธิภาพครอบคลุม 90.04% และสิ้นเปลืองพลังงานขั้นต่ำเพียง 11.9 kWh/100 กม.

    ประสิทธิภาพในการสื่อสารสูง รวมถึงการตอบสนองพลังงานที่รวดเร็วมาจากชิปพลังงาน Infineon TC397 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอัจฉริยะ Galaxy 11-in-1 มีการกู้คืนพลังงานอัจฉริยะสี่ระดับและจะรักษาระดับอย่างต่อเนื่องตามปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะทางของรถ ระดับความแออัดของถนน ฯลฯ เพื่อให้ผู้โดยสารไม่เมารถ อัตราเร่งอยู่ที่ 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม. รถขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์ม Geely Electric Architecture (GEA) ซึ่งได้มาจากสถาปัตยกรรมประสบการณ์ยั่งยืน (SEA) ของ Geely

    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เราจะต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม Galaxy E5 ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถยนต์ระดับโลก และเรารู้ว่ารุ่นพวงมาลัยขวาได้รับการทดสอบไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นเราควรคาดหวังว่าการส่งออกจะเริ่มได้ภายในปีหน้าโดยตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียเป็นคู่แข่งสำคัญในการขาย

    Source: carnewschina

     

     

    Sources: Autohome, Fast Technology

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts