More

    Volvo เตรียมเปิดตัวรถ BEV และ PHEV รุ่นใหม่ เพิ่มอีก 10 รุ่น ภายในปี 2026

    Volvo เตรียมเปิดตัวรถ BEV และ PHEV รุ่นใหม่ เพิ่มอีก 10 รุ่น ภายในปี 2026 และหนึ่งในนั้นคือ รถเก๋ง ES90 ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนและรถไฮบริดแบบขยายระยะทาง รวมถึงรถรุ่นใหม่บางรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม SPA3 ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง

    volvo
    ES90 rendering from caranddrive

    แม้ว่า Volvo จะไม่สามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนได้อย่างรวดเร็วเหมือนที่เคยสัญญาไว้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะก้าวไปข้างหน้าและปล่อยให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเก่าและตายไป ซึ่งไม่ใช่เลย ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสวีเดนรายนี้ยืนยันแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่น ซึ่งหลายรุ่นเตรียมเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา

    ในระหว่างการประชุมกับตัวแทนจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้ Jim Rowan ซีอีโอของ และ Bjorn Annwall ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ ได้เน้นย้ำถึงกลยุทธ์เชิงรุกของบริษัท โดยเปิดเผยแผนการเปิดตัวรุ่นใหม่และรุ่นปรับโฉมใหม่ 10 รุ่นภายในอีกสองปีข้างหน้า

    volvo
    EX90

    รถยนต์รุ่นใหม่รุ่นแรกคือ EX90 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่กำลังผลิตในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยรถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่รู้จักกันในชื่อ EX60 ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก XC60 รุ่นปัจจุบัน และเป็นทางเลือกใหม่ที่หรูหราและน่าสนใจ คู่แข่งอีกคันของ Tesla Model Y

    รุ่นใหม่นี้ซึ่งกำหนดวางจำหน่ายในปี 2026 จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SPA3 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ประกอบด้วยมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยตั้งเป้าที่จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 93%จาก 85% ในมอเตอร์รุ่นแรก และแซงหน้าคะแนนปัจจุบันที่ 91%

    volvo
    EX40 Sand edition

    เมื่อพิจารณาถึงรายละเอียดเพิ่มเติม Volvo ยืนยันว่า EX40 รุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่า ซึ่งเดิมเรียกว่า XC40 Recharge ก็ใกล้จะเปิดตัวแล้วเช่นกัน และจะตามมาด้วย EX30 ที่ทุกคนรอคอยมานาน การส่งมอบ EX30 เดิมทีมีกำหนดจะเริ่มในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่ได้ถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี 2025

    มีข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถสเตชั่นแวกอน เนื่องจากรถรุ่นใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ EV60 Cross Country กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการผลิต หลังจากนั้นจะเป็นการเปิดตัวรถซีดาน ES90 ใหม่ ซึ่งเป็นรถเก๋งไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย

    แม้ว่าโมเดลที่จะออกสู่ตลาดใหม่เหล่านี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) แต่ก็ไม่ได้ละเลยกลุ่มรถยนต์ไฮบริด โดยกำลังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊กที่มีระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นมาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ใหม่

    รถยนต์ PHEV รุ่นต่อไปจะยังคงใช้แพลตฟอร์ม SPA1 เหมือนกับ XC60 และ XC90 แต่จะมีระยะทางวิ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด Erik Severinson หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ กล่าวว่าโมเดลเหล่านี้จะเหนือกว่า XC90 รุ่นก่อนหน้าอย่างมาก

    นอกจากนี้ PHEV รุ่นปรับปรุงใหม่จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงแบบเดียวกับที่ใช้ขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีขึ้นในทุกด้าน

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts