More

    Ducati เปิดตัว Scrambler Rizoma Edition ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน

    Ducati เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของไลน์ผลิตภัณฑ์สแคมเบอร์ ด้วยการเปิดตัว Scrambler 10 Anniversario Rizoma Edition

    Ducati เผยโฉม Scrambler รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ของการเปิดตัว Ducati World Première ประจำปี 2025 โดยเป็น รถรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัวรถรุ่นหลังสุดของแบรนด์ Borgo Panigale และสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง Scrambler และเจ้าของรถ Scrambler ทุกรุ่น โดยรถรุ่นนี้สร้างขึ้นโดยร่วมมือกับ Rizoma ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ร่วมงานกันมายาวนาน และเป็นครั้งแรกที่ Scrambler มีส่วนช่วยในการออกแบบรุ่นผลิตจริงโดยตรงในครั้งนี้

    Ducati Scrambler Rizoma Edition

    10 Anniversario Rizoma Edition เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ Scrambler รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นของสะสมของ Ducati อย่างแท้จริง โดยผลิตในจำนวนจำกัดและผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ซึ่งรวบรวมทั้งนวัตกรรมและมรดกตกทอดไว้ด้วยกัน Scrambler รุ่นพิเศษนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่มองหาการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสไตล์ ประสิทธิภาพ และความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแตกต่างจากรุ่นธรรมดาทั่วไป นับเป็นการยกย่องให้กับวิวัฒนาการ 10 ปีและมุมมองอันกล้าหาญสู่อนาคตที่หล่อหลอมขึ้นด้วยการออกแบบอันมีวิสัยทัศน์ของ Rizoma

    Ducati Scrambler Rizoma Edition

    Rizoma Edition เกิดจากความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง Ducati และ Rizoma นับเป็นการคิดใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ในการออกแบบมอเตอร์ไซค์ที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ร่วมกัน รถรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมืออันยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองความก้าวหน้าที่ประกอบผสานรวมความสวยงามเข้ากับการใช้งานได้อย่างลงตัว ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยมีส่วนประกอบล้ำสมัยของ Rizoma ช่วยเสริม DNA อันเป็นเอกลักษณ์ของ สแคมเบอร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือรถจักรยานยนต์ที่ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงการแสดงออกของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังกำหนดมรดกใหม่ด้วยการออกแบบและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

    Ducati Scrambler Rizoma Edition

    โดยในส่วนของรายละเอียดตัวรถ Ducati มือกับ Rizoma ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลี ในการออกแบบตกด้วยสีทูโทน ขาว-ดำ พร้อมอุปกรณ์เสริมของ Rizoma  เช่น กระจกปลายแฮนด์ มือคลัทช์-เบรก ฝากระบอกสูบหลักคลัตช์และเบรกหน้า ฝาถังน้ำมัน  เป็นแบบอะโนไดซ์สีดำ ส่วนที่พักเท้าผู้โดยสาร ฝาครอบเครื่องยนต์ ฝาครอบสายพานราวลิ้น กระจกบังลม และที่พักเท้าที่เป็นสี Metal Rose

    สำหรับรายละเอียดตัวรถยังคงเหมือนกับ Scrambler Dark Icon รุ่นมาตรฐาน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V-twin SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 803 ซีซี ให้กำลัง 71.87 แรงม้า และแรงบิด 65.2 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 18-17 นิ้ว พร้อมโช้คอัพแบบ USD และโช้คอัพเดี่ยว ซึ่งทั้งสองแบบมาจาก Kayaba

    Ducati Scrambler Rizoma Edition

    ส่วนสำคัญด้านฟีเจอร์เทคโนโลยีมาพร้อมโหมดการขับขี่ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนของ Ducati ไปจนถึงระบบ ABS Cornering และหน้าจอสี TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ส่วนระบบไฟแน่นนอนว่าเป็นระบบไฟ LED เต็มรูปแบบ

    Ducati Scrambler Rizoma Edition

    Scrambler 10th Anniversary Rizoma edition ออกวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศประมาณเดือนมีนาคม 2025 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 497,000 บาท


    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts