More

    เจาะรถเด่น! Mitsubishi เปิดโผรถใหม่ 3 รุ่นจ่อขายไทยภายในปีนี้

    หลังจากที่ Mitsubshi เผยยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจระยะกลางที่เรียกว่า Challenge 2025 เปิดตัวรถใหม่ 16 รุ่นภายในปี 2025

    MitsubishiMitsubishi

    โดยรถใหม่ที่จะเปิดตัวทั้ง 16 รุ่นแบ่งเป็นรถยนต์เครื่องสันดาป 7 รุ่นและรถยนต์พลังงานทางเลือกหรือ xEV  9 รุ่น แต่สำหรับปี 2023 จะมีการเปิดตัวรถใหม่ถึง 6 รุ่นด้วยกันและเป็นส่วนหนึ่งของช่วงรอยต่อปีงบประมาณปี 2022 และและปี 2023 โดยทั้ง 6 รุ่นทึ่จะเปิดเน้นจะทำตลาดในแต่ละประเทศที่แตกต่างตั้งแต่ Mitsubishi ASX ที่เปิดตัวไปก่อน, Mitsubishi Delica Mini ขายที่ญี่ปุ่น 25 พฤษภาคม, Mitsubishi Colt เปิดตัวที่ยุโรป 8 มิถุนายน, Mitsubishi Triton, Mitsubishi XFC และ Mitsubishi Xpander HEV

    MitsubishiMitsubishi

    แต่รถใหม่ 3 ใน 6 รุ่นที่มีความสำคัญต่อตลาดเมืองไทยและทั่วโลกเริ่มกันที่ Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 กระบะแกร่งลุยทุกอุปสรรคโดนเด่นดุดันด้วยหน้าตาแบบเดียวกับต้นแบบ Mitsubishi XRT Concept ด้วยตัวรถที่มีระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าที่สั้นลง เส้นสายตัวรถบึกบึน แน่นอนว่าจะใช้โครงแชสซีส์ขั้นบันได Body-On-Frame เดียวกับ Nissan Navara

    ขุมพลังยังเหนียวแน่นกับดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที กับ ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC 2.2 ลิตร 4N14 150 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที

    ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อมาตรฐานกับยกสูง และ ขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD โดยจะเปิดตัวที่ไทยที่แรกของโลกช่วงเดือนกรกฎาคมและอาจโชว์ตัวที่ Big Motor Sale 2023 เดือนสิงหาคม ส่วนยุโรปพบกันกันยายน โดยประกอบที่โรงงานแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

    MitsubishiMitsubishi

    อีกหนึ่งรุ่นกับ Mitsubishi XFC (ชื่อรุ่นอาจมีการเปลี่ยนแปลง) ที่กำลังทดสอบพรางตัวที่เวียดนามและมีแนวโน้มสูงที่จะขายไทยโดยมาฟาดฟันกับคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks, Mazda CX-30, AVAL Jolion และ Hyundai Creta ถอดแบบจาก Mitsubishi XFC Concept ที่เผยโฉมไปเมื่อปีกลายมาปรับหน้าตาให้สมกับความเป็นรถ Production Car มีแนวโน้มสูงที่จะประกอบในไทย เปิดตัวที่อินโดนีเซียช่วงวันที่ 10 สิงหาคมและไทยได้พบตัวจริงภายในปีนี้

    และ Mitsubishi Xpander HEV เอ็มพีวีไซซ์เล็กรุ่นแรกของค่ายกับพลัง Full Hybrid ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ จับตาดูแล้วว่าสามรุ่นใหม่นี้จะสร้างความว้าวให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts